Tin mới

Đặng Văn Lâm chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam, cơ hội bắt chính của Tấn Trường đã hết?

Thứ tư, 18/08/2021, 15:32 (GMT+7)

Chiều ngày 18/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo về quyết định gọi bổ sung thủ thành Đặng Văn Lâm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong thông báo mới nhất của VFF, Đặng Văn Lâm sẽ trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam vào ngày 29/8. Anh sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội.

Trước đó trong danh sách sơ bộ gồm 31 cầu thủ tập trung cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã khiến nhiều CĐV bất ngờ khi không điền tên Đặng Văn Lâm vào danh sách triệu tập.

Đặng Văn Lâm chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam, cơ hội bắt chính của Tấn Trường đã hết? - Ảnh 1

Tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu vì thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt đang khoác áo CLB Cerezo Osaka và thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản. Anh chỉ có thể được CLB nhả về đội tuyển trong những giai đoạn FIFA Days (lịch thi đấu chính thức của FIFA).

Việc Đặng Văn Lâm trở lại ĐTQG sẽ khiến vị trí số 1 có sự cạnh tranh gay gắt. Trước đó vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi 3 thủ môn gồm Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Đặng Văn Lâm chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam, cơ hội bắt chính của Tấn Trường đã hết? - Ảnh 2

Trong 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, Bùi Tấn Trường là người được thầy Park giao trọng trách bảo vệ khung thành của ĐT Việt Nam. Thủ thành đang chơi bóng cho CLB Hà Nội đã làm rất tốt nhiệm vụ này, đặc biệt với những pha cản phá xuất thần trong trận gặp Malaysia. 

Việc Văn Lâm trở lại trong đợt triệu tập khiến NHM đặt ra câu hỏi liệu thầy Park sẽ chọn ai để bắt chính trong hai trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia. 

Đặng Văn Lâm chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam, cơ hội bắt chính của Tấn Trường đã hết? - Ảnh 3

Bùi Tấn Trường có lợi thế về chiều cao cũng như tính kết nối cùng toàn đội khi thủ thành này đã có thời gian sinh hoạt, tập luyện với các đồng đội qua những trận đấu vừa qua.

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm vẫn nhỉnh hơn một bậc về đẳng cấp nhưng thủ thành sinh năm 1993 đã không được chơi bóng thường xuyên. Ngoài gia gần 2 năm qua, Văn Lâm cũng không thể tập trung cùng các đồng đội do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đặng Văn Lâm chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam, cơ hội bắt chính của Tấn Trường đã hết? - Ảnh 4

Trong thời gian qua, HLV trưởng Park Hang-seo cũng đã giao nhiệm vụ cho HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và quá trình tập luyện, thi đấu của Đặng Văn Lâm. 

Đặng Văn Lâm sẽ có 3 buổi tập để gây ấn tượng với thầy Park. 3 buổi tập với các đồng đội sẽ là cơ sở để vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá sự tiến bộ cũng như sợi dây liên kết giữa các đồng đội và Văn Lâm. Còn nếu không thể hiện tốt, vị trí số 1 trong khung gỗ sẽ được giao cho Bùi Tấn Trường giống như những trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news