Tin mới

Trò cũ của HLV Park Hang-seo từng thi đấu tại Lào giờ về quê đi nhặt phế liệu, kiếm 200.000 đồng/ ngày vẫn thấy hạnh phúc

Thứ tư, 18/08/2021, 13:50 (GMT+7)

Giống như mọi ngành nghề khác, các cầu thủ bóng đá cũng đang phải lao đao vì dịch Covid-19 dẫn đến cảnh thất nghiệp. Với học trò cũ của HLV Park Hang-seo, việc được trở về bên gia đình đã là một niềm hạnh phúc lớn lao.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cầu thủ bóng đá cũng như nhiều ngành nghề khác cũng rơi vào cảnh thất nghiệp. V.League 2021 phải tạm hoãn đến tháng 2 năm sau nên nhiều cầu thủ rơi vào tình cảnh cắt giảm lương hoặc không có thu nhập.

Thu nhập bị ảnh hưởng là một chuyện, nhiều cầu thủ còn bị mắc kẹt lại địa phương và không thể về nhà. Như trường hợp của tiền đạo Xuân Nam của CLB Bình Định được coi là may mắn vì anh vẫn tìm được cách để trở về quê nhà Hải Dương.

Trò cũ của HLV Park Hang-seo từng thi đấu tại Lào giờ về quê đi nhặt phế liệu, kiếm 200.000 đồng/ ngày vẫn thấy hạnh phúc - Ảnh 1

Hồi năm 2020, Xuân Nam từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2020. Tuy nhiên anh còn chưa kịp khoác chiếc áo đỏ thì dịch Covid-19 ập tới khiến các trận đấu bị hủy bỏ.

Mùa giải năm nay, Xuân Nam thi đấu cho CLB Bình Định và ngay khi đội bóng xả trại để các cầu thủ về quê, tiền đạo sinh năm 1994 đã bắt ô tô từ Quy Nhơn lên Pleiku để bay ra Hà Nội. Sau đó anh đi xe về nhà tại phường Hiến Thành, huyện Kinh Môn (Hải Dương).

Mới đây nhất trên MXH, tiền đạo này đăng ảnh đang phụ gia đình đi gom giấy vụn để bán cho công ty tái chế. Dòng trạng thái của tuyển thủ này cho biết mỗi ngày được trả công 200.000 nghìn đồng kèm theo biểu tượng thả tim hạnh phúc.

Trò cũ của HLV Park Hang-seo từng thi đấu tại Lào giờ về quê đi nhặt phế liệu, kiếm 200.000 đồng/ ngày vẫn thấy hạnh phúc - Ảnh 2

Chia sẻ với Thanh Niên, Xuân Nam cho biết lần nào về nhà anh cũng phụ gia đình công việc như vậy. Suốt 5 năm qua, cứ 5 giờ sáng là tiền đạo này dậy đi làm đến 11 giờ trưa thì về nhà. 

"Bố mẹ trả công tôi 200 ngàn đồng/ngày đàng hoàng như một cách tưởng thưởng. Nhưng đối với tôi việc được ở nhà bên gia đình những ngày này, được phụ giúp bố mẹ làm việc đã là hạnh phúc lớn nhất", Xuân Nam bộc bạch.

Trò cũ của HLV Park Hang-seo từng thi đấu tại Lào giờ về quê đi nhặt phế liệu, kiếm 200.000 đồng/ ngày vẫn thấy hạnh phúc - Ảnh 3

Xuân Nam từng khoác áo rất nhiều đội bóng lớn tại V.League như CLB Hà Nội hay CLB TP.HCM. Cuối giai đoạn 1 của V.League 2021, anh chuyển sang thi đấu cho CLB Bình Định.

Xuân Nam từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất năm 2019 trong màu áo CLB Phố Hiến. Anh cũng từng có thời gian thi đấu tại Lào và thậm chí đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở giải VĐQG nước này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news