Tin mới

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC

Thứ sáu, 19/03/2021, 14:46 (GMT+7)

Tối ngày 19/3, sau rất nhiều thời gian chờ đợi, fan hâm mộ trên toàn thế giới cũng đã được theo dõi Justice League - Liên Minh Công Lý phiên bản của đạo diễn Snyder. Và những gì bộ phim mang lại khiến người xem càng có cơ sở hy vọng vào tương lai tươi sáng cho một vũ trụ điện ảnh của DC.

"Lời chuộc tội" của vũ trụ điện ảnh DC 

Khi Avengers - Biệt đội siêu anh hùng ra mắt trên màn ảnh vào năm 2012, Marvel đã tạo ra hàng loạt những bộ phim để giới thiệu về những thành viên trong biệt đội trước đó. Điều này giúp khán giả có thể nắm bắt được các nhân vật, giúp bộ phim có thể kể câu chuyện tổng thể dễ dàng hơn. Điều đó giúp Avengers 2012 thành công vang dội, mở đường cho sự thống trị của các bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel sau này. 

Sự thành công của Avengers và Marvel đã mở ra kỉ nguyên siêu anh hùng mới trên màn ảnh.
Sự thành công của Avengers và Marvel đã mở ra kỉ nguyên siêu anh hùng mới trên màn ảnh.

Với DC, cách họ chọn đem Justice League - Liên minh công lý lại theo chiều hướng ngược lại. Khi Justice League lần đầu được công chiếu vào năm 2017, chỉ có Superman, Wonder Woman mới có những bộ phim lẻ giới thiệu trước đó. Còn lại, nếu không phải fan hâm mộ, người xem sẽ cảm thấy bối rối với nguồn gốc của những Aquaman, Cyborg hay Flash. 

Việc lồng ghép toàn bộ các nhân vật vào trong một bộ phim lớn có thể là con dao hai lưỡi. Đáng tiếc thay, Liên Minh Công Lý 2017 lại bị khán giả coi là một mớ hỗn độn, khó hiểu và là thảm họa bom tấn vì nhồi nhét quá nhiều. 

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 1

Dưới sức ép và sự đấu tranh không ngừng nghỉ của fan hâm mộ, cuối cùng DC và Warner Bros cũng phải hợp tác với Zack Snyder để tung ra phiên bản Liên Minh Công Lý "chính gốc". Và sự chờ đợi của các fan là hoàn toàn xứng đáng với một Justice League hoàn toàn mới lạ với sức hấp dẫn về mọi mặt. 

Điểm cộng lớn về cách xây dựng nhân vật 

Suốt 4 năm qua, các fan hâm mộ của DC đã đấu tranh đòi Warner Bros phải tung ra Snyder Cut, một phiên bản khác của Liên Minh Công Lý năm 2017 được thực hiện bởi đạo diễn tài ba Zack Snyder. Và sau nhiều năm đấu tranh, cuối cùng fan hâm mộ đã được tận hưởng một bom tấn đích thực của Zack Snyder khi Justice League đã một lần nữa trở lại màn ảnh nhỏ với thời lượng trên dưới 4 tiếng đồng hồ.

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 2

Không còn những tình huống vô duyên, những màn hài nhảm như Justice League của Joss Whedon, phần phim được thực hiện của Zack Snyder là một mạch tổng thể về những nhân vật tham gia vào Liên Minh Công Lý, cùng chiến đấu với kẻ ác với mục đích bảo vệ Trái đất.

Những nhân vật từng đem đến sự mơ hồ rất lớn như Flash, Cyborg hay phần nào đó là Aquaman giờ đây đã có thêm đất diễn, qua đó lột tả đúng cá tính riêng của từng siêu anh hùng. Nếu như ở phiên bản 2017, Flash được ví như "cún cưng" của Batman với những câu thoại gây cười kiểu "thiếu muối" thì nay, anh chàng Barry Allen có tư duy, có quan điểm riêng của mình về từng vấn đề. Flash của Justice League's Snyder Cut cho thấy rõ quyết tâm chứng tỏ mình, để tạo ra dấu ấn trong cuộc chiến chống lại cái ác và khẳng định bản thân.

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 3

Cyborg - Victor Stone chính là nhân vật có màn lột xác đáng chú ý nhất của Liên Minh Công Lý phiên bản của Snyder. Ở phần phim ra mắt năm 2017, đây là nhân vật khiến khán giả khó hiểu nhất về quá khứ cũng như nguồn gốc của siêu năng lực và những gì anh chàng này có thể làm được. Còn dưới bàn tay của Zack Snyder, Cyborg cho thấy anh cũng có trái tim, có lòng nhân hậu dưới vỏ bọc của một cỗ máy thô cứng.

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 4

Zack Snyder đã kể lại câu chuyện của Victor Stone - chàng sinh viên với tấm lòng tốt, hack vào hệ thống của trường để thay đổi điểm số cho cô bạn có hoàn cảnh thiếu may mắn. Victor Stone - ngôi sao của trường Đại học Gotham với tương lai rộng mở và hoài bão trước mắt lại bị tước đoạt đi sau vụ tai nạn xe hơi khiến anh mất mẹ, còn bản thân trở thành "phế nhân".

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 5

Được người cha dùng sức mạnh của Hộp Mẹ - Mother Box biến đổi sang hình hài khác, Victor Stone hồi sinh dưới dạng một Cyborg - robot nửa người nửa máy nắm trong tay sức mạnh thao túng toàn bộ hế thống máy tính hay các thiết bị số. Giữa sức mạnh gần như vô hạn, Victor Stone có thể lựa chọn trục lợi cho chính bản thân mình. Nhưng chàng Cyborg lại dùng thứ sức mạnh đó để chống lại cái ác trên toàn thế giới. Môtip theo kiểu anh hùng như vậy nghe qua thì đơn giản nhưng khi bản thân sở hữu một thứ quyền lực nào đó, chọn cách không sa ngã bao giờ cũng rất khó khăn.

Xuyên suốt mạch phim là quá trình biến đổi của Cyborg. Từ một kẻ chán đời, muốn quay lưng với tất cả, đem đầy sự thù hằn với nguiời cha của mình, chàng sinh viên của đại học Gotham đã trở thành một anh hùng đúng nghĩa với trái tim nồng ấm, nhân hậu và sẵn lòng cứu thế giới khỏi hiểm họa. Phân đoạn chàng người máy thoát khỏi cám dỗ khi phân tách 3 chiếc Hộp Mẹ hợp thể thành một chính là điểm nhấn lớn nhất.

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 6

Nhìn chung, Zack Snyder đã làm rất tốt trong việc xây dựng cá tính của từng nhân vật trong tập thể những siêu anh hùng. Việc giải thích phần nào về nguồn gốc và sức mạnh của họ cũng giúp những khán giả không phải fan hâm mộ của DC phần nào nắm được họ là ai và siêu năng lực đang sở hữu là gì.

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 7

Một trong những điểm cộng cực lớn của Justice League's Snyder Cut chính là phần âm nhạc. Những trường đoạn âm thanh hoành tráng khi Stepphen Wolf giao chiến với các nữ chiến binh Amazon hay phân cảnh các siêu anh hùng đến hang ổ của địch để giải cứu thế giới khiến khán giả không khỏi rùng mình.

Ngoài ra, phiên bản của Zack Snyder cũng không hề tồn tại những mảng "hài nhảm" vốn bị dân tình chê rất nhiều khi Joss Whedon cố gắng đưa những chi tiết này vào. Khoảnh khắc gây khó chịu như Aquaman ngồi vào  chiếc Dây thừng Sự thật hay Flash liên tục nhắc đến hình ảnh của một bộ phim nào đó khi hồi sinh Superman đều đã không còn. Điều này giúp Justice League trở về phong cách "dark, deep" vốn có của vũ trụ siêu anh hùng DC.

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 8

Không có quá nhiều điều để chê trách về Justice League's Snyder Cut, ngoại trừ phần hơi lạm dụng phong cách slow motion ở phần đầu phim khiến mạch phim bị chậm lại và có cảm giác hơi lê thê. Ngoài ra, tông màu tối có thể khiến khán giả mỏi mắt khi phải theo dõi liền mạch trong một thời lượng gần 4 tiếng. 

Justice League phiên bản Synder Cut: Niềm hy vọng cho vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 9

Nhìn chung, Justice League's Snyder Cut xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi ca. Với fan hâm mộ của DC, đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực đấu tranh không biết mệt mỏi để phiên bản này được công chiếu suốt nhiều năm qua. Và họ có quyền hy vọng về việc Warner Bros sẽ hợp tác trở lại với Zack Snyder để cho ra đời những phần tiếp theo của Liên Minh Công Lý. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news