Tin mới

Danh tính cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân ở World Cup nữ?

Thứ tư, 26/07/2023, 09:17 (GMT+7)

Chân sút tuyển Hàn Quốc gốc Mỹ, Casey Phair đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử World Cup nữ.

Ở trận gặp Colombia vào sáng ngày 25/7, ngôi sao mới nổi của tuyển nữ Hàn Quốc là Casey Phair đã ghi tên vào lịch sử bóng đá nữ với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại World Cup nữ.

Casey Phair trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở một kỳ World Cup
Casey Phair trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở một kỳ World Cup

Casey Phair vào sân thay Choe Yu-ri ở phút 78. Tính đến thời điểm ra sân, Casey Phair vừa tròn 16 tuổi 26 ngày, phá kỷ lục cũ của cầu thủ người Nigeria, Ifeanyi Chiejine đúng 8 ngày. Tại World Cup nữ 1999, Ifeanyi Chiejine ra sân khi mới 16 tuổi 34 ngày.

Casey Phair tên đầy đủ là Casey Yu-Jin Phair, có bố là người Mỹ, mẹ là người Hàn Quốc. Cô sinh ra ở Hàn Quốc và tham gia Học viện phát triển cầu thủ (PDA) trước khi thi đấu cho trường trung học Pingry ở New Jersey. Màn trình diễn ấn tượng giúp cô lọt vào mắt xanh của LĐBĐ Hàn Quốc.

Danh tính cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân ở World Cup nữ? - Ảnh 1
 

Trong màu áo U17 Hàn Quốc, Casey Phair đã ghi 5 bàn chỉ sau 2 trận ở vòng loại châu Á. Sau đó, cô được HLV Colin Bell triệu tập lên tuyển nữ Hàn Quốc tập huấn và điền tên vào danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023.

Đáng tiếc, ngày ra mắt đấu trường World Cup nữ 2023 của Casey Phair không được trọn vẹn khi tuyển nữ Hàn Quốc đã có màn ra quân thất vọng khi thua trắng Colombia 0-2.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023