Tin mới

World Cup nữ 2023: Một đội bóng châu Á nộp đơn khiếu nại trọng tài

Thứ ba, 25/07/2023, 19:25 (GMT+7)

Được biết, tuyển nữ Trung Quốc đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA sau thất bại trước Đan Mạch ở trận ra quân World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Trung Quốc vừa nhận thất bại 0-1 trước tuyển nữ Đan Mạch ở trận ra quân World Cup nữ 2023. Truyền thông Trung Quốc lập tức đặt ra rất nhiều câu hỏi cho HLV trưởng Shui Qingxia khi ông đã không điền tên những ngôi sao như Tang Jiali, Wang Shuang, Shen Mengyu, Wu Haiyan... ở đội hình xuất phát.

Trong khi đó, tờ Sohu có bài viết chi tiết về tình huống ở phút 87 của trận đấu. Đan Mạch được cho là đã việt vị nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng và không cần tham khảo công nghệ VAR.

Tuyển nữ Trung Quốc thua đau trước Đan Mạch ở trận ra quân World Cup nữ 2023
Tuyển nữ Trung Quốc thua đau trước Đan Mạch ở trận ra quân World Cup nữ 2023

Tờ báo này đưa ra quan điểm: "Từ pha quay chậm, có thể thấy rõ cầu thủ số 4 của Đan Mạch bị nghi ngờ đã phạm lỗi cao chân với thủ môn trước khung thành Trung Quốc. Theo luật bảo vệ thủ môn thì bàn thắng này không hợp lệ. Hơn nữa, cầu thủ số 3 bên cạnh cầu thủ số 4 bị nghi ngờ việt vị, đồng thời cô cũng tham gia tấn công trong quá trình bóng bay làm cản trở phán đoán của thủ môn Trung Quốc”.

Cũng theo tờ Sohu, tuyển nữ Trung Quốc đã gửi đơn khiến nại đến FIFA yêu cầu xem xét lại công tác trọng tài. LĐBĐ Thế giới (FIFA) cũng đã quyết định chính thức điều tra tính hợp lệ của bàn thắng này, mặc dù kết quả của trận đấu rất khó thay đổi.

Tuyển nữ Trung Quốc gửi đơn khiếu nại trong tài lên FIFA
Tuyển nữ Trung Quốc gửi đơn khiếu nại trong tài lên FIFA

Cuối cùng tờ báo này cũng gửi lời động viên đến đội nhà: “Trận thua Đan Mạch đối với ĐT nữ Trung Quốc chưa phải là dấu chấm hết, chỉ cần đánh bại hai đối thủ tiếp theo, chúng ta vẫn có thể vượt qua vòng bảng”.

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển nữ Trung Quốc sẽ gặp tuyển nữ Haiti vào 18h00 ngày 28/7. Đại diện châu Á được đánh giá cao hơn và được kỳ vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm nhằm tạo đà tâm lý cho trận đấu khó khăn gặp tuyển nữ Anh vào ngày 1/8.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023