Tin mới

World Cup nữ 2023: Tuyển Nhật Bản đang trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á

Thứ ba, 25/07/2023, 09:32 (GMT+7)

Tuyển nữ Nhật Bản là đội bóng châu Á gây ấn tượng mạnh nhất sau lượt trận khai màn World Cup nữ 2023.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có 6 đại diện tham dự World Cup nữ 2023, gồm các đội tuyển nữ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Việt Nam và chủ nhà Úc. Trong số này, Việt Nam và Philippines mới lần đầu góp mặt ở World Cup, còn Nhật Bản và Trung Quốc là những đội từng có 2 lần vào tới bán kết. Úc và Hàn Quốc dù thường xuyên dự World Cup nữ nhưng hầu như không tạo được dấu ấn đáng kể nào.

Tuyển nữ Nhật Bản đang trở thành ngọn cờ đầu của bóng đá châu Á
Tuyển nữ Nhật Bản đang trở thành ngọn cờ đầu của bóng đá châu Á

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đang là ngọn cờ đầu của bóng đá nữ châu Á ở World Cup nữ 2023. Trong ngày ra quân, đại diện Đông Á đã có được chiến thắng đậm đà 5-0 trước tuyển nữ Zambia. Chưa dừng lại ở đó, nhà vô địch World Cup 2011 còn xuất sắc đánh bại tuyển Costa Rica ở lượt trận thứ 2, qua đó cùng tuyển Tây Ban Nha giành vé vào vòng 1/8 sớm một lượt trận.

Dù có thời điểm xuống phong độ nhưng thứ hạng 11 trên BXH FIFA vẫn cho thấy thầy trò HLV Futoshi Ikeda không ở khoảng cách quá xa so với các đội hàng đầu. 

World Cup nữ 2023: Tuyển Nhật Bản đang trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á - Ảnh 1
 
Tuyển nữ Nhật Bản hủy diệt Zambia tới 5 bàn không gỡ ở ngày ra quân
Tuyển nữ Nhật Bản hủy diệt Zambia tới 5 bàn không gỡ ở ngày ra quân

Ở World Cup, đại diện xứ sở "Mặt Trời mọc" không phải đối thủ dễ bị khuất phục. Nhật Bản có dàn sao trẻ đầy triển vọng như Rico Ueki, cầu thủ đoạt ngôi vua phá lưới giải vô địch Nhật Bản ở tuổi 23, hay Aoba Fujino mới 19 tuổi. Yui Hasegawa, cầu thủ đang khoác áo đội Man City thi đấu rất thành công ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 cũng rất đáng xem.

World Cup nữ 2023: Tuyển Nhật Bản đang trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á - Ảnh 2
 

Các đội bóng châu Á còn lại đều nằm ở bảng không dễ thở và cơ hội tiến sâu là điều không hề dễ dàng gì. Khả năng cao lá cờ đầu bóng đá nữ châu Á lại một lần nữa được giao cho đội tuyển nữ Nhật Bản.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news