Tin mới

Danh tính vị trọng tài Việt Nam bắt chính trận đấu của nhà ĐKVĐ World Cup?

Thứ hai, 10/07/2023, 10:16 (GMT+7)

Trọng tài người Việt Nam, Nguyễn Hải Đăng vinh dự được bắt chính trận đấu của nhà ĐKVĐ World Cup - ĐT nữ Mỹ.

Mới đây, một trong tài người Việt vừa vinh dự được lựa chọn bắt chính màn so tài giữa Mỹ và chủ nhà Australia ngày 18/7.

Đó là trọng tài Nguyễn Hải Đăng - một công dân Việt Nam đang định cư tại Australia. Vị vua áo đen quê Bình Thuận sẽ cầm còi trận giao hữu kín giữa ĐT nữ Mỹ gặp ĐT nữ Australia. 

Hồi còn học ở Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, anh Đăng đá giải sinh viên rồi giải phủi. Thậm chí đã thử việc tại CLB Bình Dương dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh.

Danh tính vị trọng tài Việt Nam bắt chính trận đấu của nhà ĐKVĐ World Cup? - Ảnh 1
 

Sang Australia, giai đoạn từ 2011 đến 2017, anh chơi cho Brisbane Force, Brisbane Knights và Logan Roos. Sau này, thể lực đi xuống, anh Đăng mới chuyển qua làm trọng tài. Tất cả cũng chỉ để gắn với bóng đá.

Chia sẻ với báo chí, trọng tài Nguyễn Hải Đăng cho biết: "Khi biết tin được cầm còi trận này, tôi cảm thấy rất vui và may mắn. Đội tuyển Mỹ nằm cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam, Hà Lan và Bồ Đào Nha thi đấu bên New Zealand."

Trọng tài Nguyễn Hải Đăng (ngoài cùng bên phải) vinh dự được cầm còi trận giao hữu của ĐT nữ Mỹ
Trọng tài Nguyễn Hải Đăng (ngoài cùng bên phải) vinh dự được cầm còi trận giao hữu của ĐT nữ Mỹ

Tới nay trọng tài Đăng đã chạm tới cấp độ 2 - tức là có thể cầm còi ở giải NPL (tương đương giải hạng nhất Việt Nam - PV), các giải đấu thuộc tiểu bang Queensland và giải trẻ dành cho học viện của các CLB A-League. Tuy nhiên, do không theo nghiệp cầm còi chuyên nghiệp nên nghĩ rằng chỉ tới đây là được.

Theo trọng tài Đăng kể lại, ngoài các ngày trong tuần làm việc ở công ty. Cuối tuần anh lại ra sân cầm còi. Trung bình mỗi tuần anh có thể cầm còi 5-9 trận. Có những tuần thi đấu nhiều có thể cầm đến 15 trận.

Trung bình mỗi tuần trọng tài Đăng có thể cầm còi 5-9 trận
Trung bình mỗi tuần trọng tài Đăng có thể cầm còi 5-9 trận

Về thu nhập của trọng tài ở Australia, trọng tài chính ở A-League mỗi trận có thể kiếm gần 1.000 AUD/trận cộng thêm công tác phí. Các trợ lý có thể kiếm một nửa con số này.

Như trọng tài Đăng bắt các trận giải trẻ hoặc giải bang thì thu nhập chỉ khoảng 600-700 AUD/tuần. Tức là khoảng 2.400-2.800 AUD/tháng (tương đương khoảng 37,9 đến 44,3 triệu đồng). Con số này tương đương thu nhập của một người lao động trung bình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023