Tin mới

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói về độ hoàn thành vai diễn của Trấn Thành khi đóng 'Đất rừng phương Nam'

Thứ tư, 05/07/2023, 11:38 (GMT+7)

Đến hiện tại, "Đất rừng phương Nam" đã hoàn thiện hậu kỳ và đếm ngược ngày ra rạp. Mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có những chia sẻ về tranh cãi, trong đó có vai diễn do Trấn Thành đảm nhận.

Năm 1997, bản truyền hình phim "Đất phương Nam" đã trở thành ký ức khó phai trong lòng người hâm mộ Việt. Cũng vì những lý do đó, Trấn Thành vấp phải những ý kiến trái chiều khi đảm nhận vai bác Ba Phi trong bản điện ảnh được ra mắt trong năm nay. Một số khán giả cho rằng, nam MC sẽ "phá nát" bản gốc vì không có điểm tương đồng với nhân vật này. 

Trấn Thành vừa là diễn viên kiêm đầu tư, sản xuất cho phim 'Đất rừng phương Nam' (Ảnh: FBNV)
Trấn Thành vừa là diễn viên kiêm đầu tư, sản xuất cho phim "Đất rừng phương Nam" (Ảnh: FBNV)

Về phần mình, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại nghĩ khác. Mới đây, chia sẻ với báo chí anh nêu quan điểm: "Chúng tôi quan niệm, mỗi tác phẩm đều là một cuộc khám phá mới với bản thân. Trong phim Trấn Thành vào vai Bác Ba Phi. Đây không phải vai quá dài nhưng có 2 điểm chốt để có thể thay đổi suy nghĩ của bé An. Với Trấn Thành, để vào vai này không hề khó vì anh ấy cũng nghiên cứu kỹ và diễn làm sao cho thuyết phục.

Tất nhiên tôi nói khán giả không tin, nhưng khi nào phim chiếu mọi người sẽ hiểu. Trấn Thành là người rất hoạt ngôn.

Bác Ba Phi cũng hoạt ngôn, có tinh thần vui vẻ, mang lại niềm vui nhưng ẩn sau đó là sự trăn trở. Trấn Thành đóng một vai không dài, nhưng với tôi, anh làm ra được chất bác Ba Phi mà tôi mong muốn.

May mắn cho chúng tôi là Trấn Thành đọc kịch bản và yêu thích nó nên đã nhận lời dù mức thù lao không cao, thậm chí anh ấy còn đầu tư một phần vào phim".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, bản thân đã lường trước những áp lực khi thực hiện phim 'Đất rừng phương Nam' (Ảnh: FBNV)
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, bản thân đã lường trước những áp lực khi thực hiện phim 'Đất rừng phương Nam' (Ảnh: FBNV)

Vị đạo diễn tài hoa cho biết, bản thân đã phải mất 2 năm để tuyển chọn diễn viên. Người yêu của Ca sĩ Bùi Lan Hương nói: " Tôi chỉ biết chọn bằng cảm nhận. Họ diễn thử vài đoạn quan trọng khiến tôi tin đó là nhân vật trong tưởng tượng của mình... Trên trường quay, tôi không kiểm soát cái tôi của diễn viên.

Tôi chỉ nói rõ mục đích của nhân vật, nội dung phim và những cảnh quay cũng như ý đồ của mình. Mỗi diễn viên sẽ hiểu và có sáng tạo của riêng họ. Một bộ phim là sự góp sức của nhiều người cùng tiến về một hướng, tôi không bao giờ biến người khác thành robot chỉ biết làm theo ý của tôi. Tôi tận dụng sự sáng tạo của mọi người để đạt được mục đích chung". 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Trấn Thành có mối quan hệ thân thiết (Ảnh: FBNV)
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Trấn Thành có mối quan hệ thân thiết (Ảnh: FBNV)

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng luôn tâm niệm, dù chuyện mới hay cũ thì điều quan trọng là phải có góc nhìn mới. Áp lực lớn nhất với ekip chính là kinh phí. Vị đạo diễn mong muốn "Đất rừng phương Nam" sẽ là một phép thử để cho thấy tiềm năng của những tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ văn học. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news