Tin mới

Đề thi Ngữ văn THPT 2022 được công bố, Đen Vâu bị 'réo tên' với cái kết không ngờ

Thứ năm, 07/07/2022, 11:02 (GMT+7)

Rapper Đen Vâu lại một lần nữa ghi vào lịch sử 3 năm liên tiếp "gieo quẻ" trúng đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia.

Sáng nay (7/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Kết thúc buổi thi, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề thi vừa sức, phù hợp với năng lực và có tính phân loại. 

Đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia năm 2022 (Ảnh: Internet)
Đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia năm 2022 (Ảnh: Internet)

Theo đó, bài Chiếc thuyền ngoài xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu đã vào đề thi môn Ngữ văn với đề bài: "Phân tích đoạn văn. Từ đó, liên hệ hình ảnh chiếc thuyền trong đoạn trích với hình ảnh chiếc thuyền đang chống chọi với sóng gió giữa phá được miêu tả trong truyện để rút ra thông điệp về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống". 

Ngoài những thông tin liên quan đến đề và đáp án thì một bộ phận cư dân mạng cũng đổ dồn sự chú ý đến Đen Vâu để xem năm nay nam rapper Đen Vâu có "tiên tri" đúng đề? Bởi theo thông lệ, cứ mỗi năm gần kề đợt thi giọng ca Trốn tìm thường ra một MV và CDM lại được 1 dịp "soi" xem các chi tiết có liên quan gì đến đề thi môn Ngữ văn năm nay. 

Theo đó, trong MV Ai muốn nghe không được ra mắt vào hồi tháng 6, khi ấy một số người đã đưa ra dự đoán rất có thể đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ ra vào bài Người lái đò sông Đà hoặc Chiếc thuyền ngoài xa. Bởi trong MV và những chi tiết trong 2 tác phẩm trên có nhiều mối tương đồng. Và hình ảnh chiếc thuyền trong MV của Đen Vâu cũng như một lời "gieo quẻ".

Đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2022 được công bố, Đen Vâu có lập lại lịch sử 'tiên tri'?
Đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2022 được công bố, Đen Vâu có lập lại lịch sử 'tiên tri'?

Trên thực tế, dù chỉ là vô tình "gieo quẻ" thế nhưng lần này Đen Vâu lại một lần nữa ghi vào lịch sử "đoán đề" đúng trong thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Văn với truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa. Điều này khiến cư dân mạng gây chú ý và bày tỏ sự thích thú đùa rằng, năm sau cứ theo nam rapper mà học theo. 

Trước đó, vào năm 2019, Đen Vâu ra mắt MV Hai triệu năm với hình ảnh ngâm mình trong nước. Ngay lập tức, các sĩ tử đưa ra dự đoán đề thi sẽ liên quan đến tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường. 

Thí sinh hạnh phúc vì trúng tủ đề thi môn Ngữ văn 2022 (Ảnh: Internet)
Thí sinh hạnh phúc vì trúng tủ đề thi môn Ngữ văn 2022 (Ảnh: Internet)

Sự trùng hợp trên tiếp tục xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2020. Theo đó, anh cho ra mắt Trời hôm nay nhiều mây cực có câu hát: "Mai này con ta lớn lên/ Con sẽ mang đất nước đi xa" liên tưởng đến bài Đất nước (Nguyễn Khoa Điềm)

"Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng cuối cùng anh mất công chìm", là câu hát được Đen Vâu đăng tải lên trang cá nhân trước khi các sĩ tử dự thi môn Ngữ văn năm 2021. Và năm ấy, đề thi của môn này liên quan đến bài Sóng của Xuân Quỳnh. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7.

Theo đó, thí sinh phải làm 3 bài thi bắt buộc, là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news