Tin mới

Đêm nay trao giải Quả Bóng Vàng 2021: Messi 'đại chiến' Lewandowski, Ronaldo 'ra rìa'

Thứ hai, 29/11/2021, 09:36 (GMT+7)

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ được tổ chức vào lúc 2h30 đêm nay rạng sáng mai 30/11 tại nhà hát Chatelet tại Paris, Pháp. Và giới chuyên môn đang đổ dồn sự chú ý vào Messi và Lewandowski.

Sau hai năm chờ đợi, giải thưởng cá nhân danh giá nhất bóng đá thế giới, Quả bóng vàng 2021 cuối cùng cũng đã quay trở lại. Người hâm mộ bóng đá thế giới đang rất chờ đợi xem ai sẽ là chủ nhân của Ballon d’Or lần thứ 65 trong lịch sử. Danh hiệu danh giá bậc nhất làng bóng giành cho một cầu thủ đã được được tạp chí France Football (Pháp) tổ chức từ năm 1956 tới nay để vinh danh những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất năm.

Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào lúc 2h30, 30/11 (giờ Việt Nam) tại Nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp). Cầu thủ giành được danh hiệu Quả bóng vàng sẽ là người có được số phiếu cao nhất từ các nhà báo uy tín hàng đầu thế giới. Người đang nắm giữ kỷ lục của giải thưởng này chính là Lionel Messi với 6 lần nhận giải.

Messi đang giữ kỷ lục giành Quả bóng Vàng nhiều nhất trong lịch sử - Ảnh: France Football
Messi đang giữ kỷ lục giành Quả bóng Vàng nhiều nhất trong lịch sử - Ảnh: France Football

Năm nay, siêu sao người Argentina có cơ hội gia tăng kỷ lục của mình lên con số 7 khi tiếp tục góp mặt trong danh sách đề cử bao gồm 30 cầu thủ. Messi có mùa giải không quá thành công cùng Barcelona nhưng đã có lần đầu tiên giành chức vô địch cùng ĐTQG Argentina tại Copa America 2021. Messi đã chơi cực hay và là nhân tố chính giúp Argentina đăng quang tại giải vô địch bóng đá Nam Mỹ, cũng là danh hiệu đầu tiên của ĐT Argentina sau 28 năm chờ đợi.

Đối trọng của Messi tại giải thưởng Quả bóng Vàng 2021 không còn là Ronaldo như thường lệ. Thay vào đó, Robert Lewandowski của Bayern Munich và Jorginho của Chelsea nổi lên là những cầu thủ xuất sắc và đạt được nhiều danh hiệu trong năm 2021.

Danh sách 30 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 - Ảnh: France Football
Danh sách 30 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 - Ảnh: France Football

Lewandowski đã có phong độ tuyệt vời kéo dài trong suốt 2 năm qua, là người ghi bàn nhiều nhất trên mọi mặt trận của bóng đá châu Âu, đồng thời chính thức phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải tại Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller với 41 bàn thắng/34 trận tại Bundesliga (ít hơn các giải VĐQG khác 4 trận). Anh cũng đóng góp quan trọng cho chức vô địch Champions League 2019/20, mùa giải mà giải Quả bóng Vàng đã bị hủy bỏ.

Trong khi đó, Jorginho cũng đã có một năm thi đấu thành công ngoài mong đợi, đóng góp cho chức vô địch Champions League của Chelsea và sau đó cùng đội tuyển Italia đăng quang tại VCK EURO 2020. Một ứng viên đáng chú ý khác là tiền vệ N’Golo Kante, người cũng có những thành tích gần như tương tự Jorginho: VĐ Champions League, UEFA Nations League.

Lewandowski được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cạnh tranh với Messi - Ảnh: France Football
Lewandowski được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cạnh tranh với Messi - Ảnh: France Football

Ngoài giải Quả Bóng Vàng, tạp chí France Football cũng trao nhiều giải thưởng khác như Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Tropy) hay Thủ môn xuất sắc nhất (Yashin Trophy). Ở lễ trao giải gần nhất vào năm 2019, Lionel Messi đã giành chiến thắng trước Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Giải thưởng của nữ được trao cho tiền vệ Megan Rapinoe của đội tuyển Mỹ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news