Tin mới

'Hùng Dũng khó kịp bình phục 100% cho AFF Cup, dùng sai có thể lợi bất cập hại'

Chủ nhật, 28/11/2021, 09:38 (GMT+7)

BLV Quang Tùng cho rằng, với chấn thương nặng từng gặp phải, Hùng Dũng sẽ chưa thể "đóng vai chính" cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021, và tin rằng thầy Park cần anh hơn tại những lượt trận tiếp theo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Trước thềm AFF Cup 2021, BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ về sự trở lại của Hùng Dũng và bàn về khả năng ĐT Việt Nam sử dụng tiền vệ trung tâm của Hà Nội FC tại AFF Cup 2021 cũng như những lượt đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhật xét về Hùng Dũng, BLV Quang Tùng cho biết: "Hùng Dũng rất đa năng, tầm hoạt động rộng. Cách đá của Hùng Dũng khiến chúng ta mong đợi cậu ấy đóng góp được nhiều cho ĐTQG.

Tất nhiên đó là hy vọng, còn thực tế có thể rất khác. Bởi điều quan trọng là các đối thủ ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đều có trình độ rất cao. Yếu tố thể lực, chất lượng của Dũng trước các đối thủ này, có thể không phô diễn được như chúng ta từng thấy đâu.

Nhưng dẫu sao thì nếu ĐTQG có Hùng Dũng ở phong độ tốt nhất, sẽ thêm một sự lựa chọn, yên tâm hơn nhiều. HLV, đồng đội đều yên tâm hơn. Một cầu thủ mà thường luôn đá được tầm 7, 8 điểm, ít nhất họ sẽ phần nào gánh được cho đội. Còn liệu thêm Hùng Dũng có giúp ĐTVN hay hơn hẳn ở vòng loại cuối World Cup hay không thì tôi không dám chắc. Điều đó còn phụ thuộc đối thủ nữa mà" - BLV Quang Tùng nêu quan điểm.

Sự trở lại của Hùng Dũng đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm - Ảnh: Dantri
Sự trở lại của Hùng Dũng đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm - Ảnh: Dantri

Khi được hỏi kỳ vọng gì vào Hùng Dũng ở AFF Cup tới đây, BLV Quang Tùng tin rằng ngôi sao của ĐT Việt Nam còn cần thêm thời gian để hồi phục dần dần sau chấn thương rất nặng hồi đầu năm. "AFF Cup là đấu trường chúng ta cũng muốn thắng, nhưng liệu có cần Hùng Dũng không, thì không nhất thiết, bởi ở đẳng cấp này chúng ta đã có người thay thế được Dũng", Quang Tùng nhận xét.

"Quan trọng là ngay sau AFF Cup, chúng ta sẽ quay trở lại đá vòng loại cuối World Cup. Nên bầu không khí đội tuyển, guồng máy của đội tuyển cần Hùng Dũng phải làm quen trở lại mới có thể bắt nhịp được. Dũng cũng cần sớm tham gia guồng máy ấy thì mới có thể sẵn sàng cho cuối tháng Một năm sau đá vòng loại World Cup 2022. Tham gia AFF Cup có cái hay cho Dũng vì đây là thực chiến, không phải tập chay.

Gọi Hùng Dũng lên ai cũng muốn nếu cậu ấy đóng góp giúp tuyển tốt hơn ở AFF Cup thì tuyệt. Thầy Park cũng bảo có thể cần cậu ấy ở Bán kết, Chung kết. Nếu Dũng không kịp lấy lại phong độ ở Bán kết, Chung kết AFF Cup thì cũng đã có sự tích lũy để trở lại vào cuối tháng Một rồi. Nếu Dũng cứ ở CLB thì từ giờ đến tháng Một, không có trận đấu nào", BLV Quang Huy chỉ ra thực tế.

Anh là tiền vệ số 1 của HLV Park nếu như có được thể trạng sung sức nhất - Ảnh: VnExpress
Anh là tiền vệ số 1 của HLV Park nếu như có được thể trạng sung sức nhất - Ảnh: VnExpress

Quang Huy còn cho rằng, rủi ro vẫn chưa hề buông tha Hùng Dũng nếu HLV Park Hang Seo không dùng anh đúng cách: "Dùng Hùng Dũng nói riêng và các cầu thủ mới chấn thương trở lại nói chung không khác gì dùng một cầu thủ trẻ đâu mà còn rủi ro hơn. Vì mới hồi phục chấn thương thì cầu thủ bao giờ cũng bị rát chân, tâm lý có e ngại. Nên dùng cầu thủ mới hồi phục chấn thương phải từ từ, như là làm nóng vậy. Ai nhanh thì có thể mất 1, 2 trận, chậm thì mất 5, 6 trận…"

Với kinh nghiệm của mình, BLV Quang Tùng cho rằng, quá trình hồi phục hiện tại của Hùng Dũng sẽ không thể quá nhanh, và cầu thủ này rất cần cơ hội ra sân lấy lại cảm giác bóng: "Nếu Bán kết, Chung kết có những kịch bản rất thuận lợi, ví dụ thắng đậm lượt đi, thì lượt về mới có thể dùng Hùng Dũng. Hoặc ở các trận đấu ấy, hiệp một có kết quả tốt rồi thì độ 30 phút cuối hiệp hai cho Hùng Dũng vào.

Nếu không thì phải chuẩn bị cho Hùng Dũng thật tốt ở vòng bảng, được vào làm nóng nhiều, tạo được nhịp quay trở lại thì mới sẵn sàng. Nếu vào Bán kết, Chung kết Hùng Dũng đạt khoảng 90%, 100% phong độ thì mới nên sử dụng bình thường. Bằng không sẽ là lợi bất cập hại. Không bàn chuyện có tái phát chấn thương không, chỉ nói về phong độ thì may ra Hùng Dũng sau vòng bảng chỉ đạt được 40, 50% phong độ, thậm chí ít hơn.

Tuy nhiên với chấn thương nặng từng gặp phải, việc hồi phục 100% trong một sớm một chiều với Hùng Dũng là điều khó xảy ra - Ảnh: Vietnamplus
Tuy nhiên với chấn thương nặng từng gặp phải, việc hồi phục 100% trong một sớm một chiều với Hùng Dũng là điều khó xảy ra - Ảnh: Vietnamplus

Nên mục tiêu chính vẫn là cho Hùng Dũng làm quen dần, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Mục tiêu là Hùng Dũng có thể trở lại, cùng Hoàng Đức gánh khu vực giữa sân của ĐTVN, cho Quang Hải yên tâm tham gia tấn công. Ngày 27/12, ĐT thi đấu trên sân Australia và ngày 1/2 thì đón tiếp Trung Quốc. Có lẽ đây sẽ là thời điểm phù hợp hơn để chúng ta kỳ vọng Hùng Dũng thật sự cống hiến được tốt nhất cho ĐT Việt Nam". BLV Quang Tùng kết luận.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news