Tin mới

Chuyên gia Hàn Quốc báo tin vui: Hùng Dũng sẵn sàng trở lại ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 27/11/2021, 09:38 (GMT+7)

Chuyên gia Hàn Quốc của CLB Hà Nội cho biết tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang có những tiến triển nhanh chóng trong quá trình phục hồi chấn thương và đã có thể sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Chiều qua 26/11, ĐT Việt Nam đã có trận đấu tập nội bộ trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu. Thầy trò Park Hang Seo sẽ có thêm 1 trận đấu tập nữa trước ngày lên đường sang Singapore tham dự AFF Suzuki Cup 2020. Hôm nay 27/11, HLV Park Hang Seo cho phép toàn đội được nghỉ xả trại 1 ngày, trong khi ông cùng các trợ lý sẽ có cuộc họp về trường hợp bình phục chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Cách đây 2 tuần, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên ĐTQG theo yêu cầu của HLV trưởng Park Hang Seo để anh có thể sớm bắt nhịp cho quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2021. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của CLB Hà Nội đã có những khuyến cáo về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của Hùng Dũng.

Hùng Dũng đang hồi phục chấn thương rất nhanh và đã được CLB Hà Nội cho phép lên tuyển để tham dự AFF Cup 2021 - Ảnh: PVF
Hùng Dũng đang hồi phục chấn thương rất nhanh và đã được CLB Hà Nội cho phép lên tuyển để tham dự AFF Cup 2021 - Ảnh: PVF

Chuyên gia Kim Kwang Jea, Trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC khuyến nghị cầu thủ này nên tiếp tục ở lại CLB, hoàn thành giáo án đã được lên bởi Trung tâm PVF. Sau gần 1 tháng tập luyện hồi phục cùng đội ngũ y tế ở đội bóng thủ đô, Hùng Dũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực trong việc sẵn sàng trở lại thi đấu đỉnh cao.

"Hùng Dũng đã trở lại luyện tập cùng đội. Cầu thủ này có thể lên tập trung cùng ĐTQG trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần chú ý khối lượng tăng dần với chân gặp chấn thương và tiếp tục theo giáo án tôi đã chuẩn bị", chuyên gia Kim Kwang Jae vui mừng thông báo. Ngay sau buổi hội chẩn ngày 25/11, Hùng Dũng đã cùng ban huấn luyện, bộ phận y tế gặp lãnh đạo của CLB để báo cáo tình hình.

Đây là tin vui cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm AFF Cup 2021. Tiền vệ sinh năm 1993 được xem là trụ cột quan trọng trong đội hình ĐT Việt Nam suốt 2 năm qua. Trong ngày hôm nay, HLV Park sẽ họp bàn cùng bác sĩ Choi Ju Young và rất có thể trong ít ngày tới, ông sẽ đưa ra quyết định triệu tập bổ sung Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup.

Hùng Dũng luôn lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong suốt 2 năm qua ở tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam - Ảnh: VnExpress
Hùng Dũng luôn lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong suốt 2 năm qua ở tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam - Ảnh: VnExpress

Không chỉ có Hùng Dũng kịp hồi phục chấn thương trước thềm AFF Cup 2021, một tiền vệ trung tâm khác cũng đã kịp thời góp mặt trở lại là tiền vệ của HAGL, Minh Vương. Sau 6 lượt đấu đầy gian nan tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lựa chọn dụng binh và đỡ đau đầu hơn nhiều, không chỉ tại giải VĐ Đông Nam Á năm nay, mà còn ở những lượt trận cuối của vòng loại World Cup 2022.

Hùng Dũng có thể chưa nhất thiết phải đóng góp nhiều cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021, bởi chúng ta cũng đang có Hoàng Đức, Tuấn Anh cáng đáng rất tốt vai trò ở tuyến giữa. Tuy nhiên tiền vệ của Hà Nội FC sẽ cần ra sân để sớm lấy lại phong độ chuẩn bị cho 4 lượt trận cuối cùng rất quan trọng của vòng loại World Cup 2022.

Những trận đấu với các đối thủ yếu ở khu vực như Lào hay Campuchia sẽ là cơ hội tốt để Hùng Dũng dần tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. ĐT Việt Nam sẽ có trận mở màn hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2021 vào ngày 6/12 gặp ĐT Lào.

Chuyên gia Hàn Quốc báo tin vui: Hùng Dũng sẵn sàng trở lại ĐT Việt Nam - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news