Tin mới

Mỹ tiết lộ điều kiện rút lệnh trừng phạt Nga

Thứ sáu, 15/04/2022, 14:58 (GMT+7)

Mới đây, Cố vấn An ninh Mỹ Jake Sullivan đã tiết lộ điều kiện để Mỹ rút lệnh trừng phạt Nga.

Tại một hội nghị hôm 14/4, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Mỹ sẵn sàng xem xét rút một số lệnh trừng phạt chống Nga nếu Moscow và Kiev đạt được thỏa thuận. 

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan.
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan.

Ông được hỏi liệu các lệnh trừng phạt Nga có được rút lại sau khi đàm phán Nga - Ukraine đạt được thỏa thuận hay không. "Đó không phải là một kết luận được định trước. Phần lớn điều đó phụ thuộc vào hình thức và phạm vi của thỏa thuận ngoại giao đó. Và phần lớn phụ thuộc vào những gì mà người Ukraine tham vấn với chúng tôi, cũng như những gì mà người châu Âu đồng ý.

Các bạn biết đấy, chúng tôi không thực hiện thỏa thuận với người đứng đầu Ukraine nhưng nếu một số biện pháp giảm trừng phạt được xây dựng dựa trên những giải pháp ngoại giao đáng tin cậy do người Ukraine dẫn đầu thì chúng tôi sẽ vui vẻ thảo luận", ông Sullivan nói.

Liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, Mỹ và các đối tác phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt nhắm vào nền kinh tế và các cá nhân Nga. Các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đã tác động tới 70% hệ thống ngân hàng Nga.

Cho đến nay, gia đình Tổng thống Putin, vợ con Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và nhiều thành viên cấp cao của Hội đồng an ninh Nga... tổng cộng hơn 100 cá nhân đều đã bị trừng phạt.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Nga: EU đã cạn kiệt giới hạn trừng phạt, đang tự 'ngấm đòn' của chính mình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news