Tin mới

Diva Hồng Nhung bị CDM chỉ trích 'hỗn' với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ ca sĩ lên tiếng

Thứ năm, 16/02/2023, 11:42 (GMT+7)

Trước hàng loạt ý kiến cho rằng Hồng Nhung có thái độ hỗn với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong cách xưng hô, nữ diva chính thức lên tiếng.

Vừa qua, nhân kỷ niệm 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, ca sĩ Hồng Nhung tổ chức một live concert Bống là ai ngày 11-12/3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội thu hút sự tham gia của loạt nghệ sĩ tên tuổi đến từ Pháp, Ba Lan, Italia.

Diva Hồng Nhung bị CDM chỉ trích 'hỗn' với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ ca sĩ lên tiếng
Diva Hồng Nhung bị CDM chỉ trích 'hỗn' với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ ca sĩ lên tiếng

Trong buổi họp báo này, Hồng Nhung đã có chia sẻ đặc biệt về thắc mắc vì sao các ca sĩ khác gọi Trịnh Công Sơn là ông, còn riêng Hồng Nhung lại gọi là anh, như vậy là hỗn. Chia sẻ về điều này, nữ diva nói: "Tôi và ca sĩ Thanh Lam lần đầu gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở nhà nhạc sĩ Thanh Tùng.

Từng hát bài Trịnh Công Sơn năm 14 tuổi nhưng lần đầu gặp mặt, tôi rất run. Tôi chào to: Cháu chào chú ạ, thì Trịnh Công Sơn nói: Tôi với cô có họ chi, có phải bà con không, sao gọi bằng chú, là anh được rồi. Tôi gọi anh Trịnh Công Sơn từ đó, cho nên, có bị chê là hỗn cũng đành chịu".

Hồng Nhung cho biết cô rất may mắn khi có cơ hội được gặp gỡ và tiếp xúc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trở thành nguồn cảm hứng, là nàng thơ trong một số tác phẩm của ông về tình yêu, kiếp nhân duyên. Mối quan hệ đặc biệt tới mức nhạc sĩ tài hoa sáng tác 3 bài hát gắn với tên Bống của cô là Bống bồng ơi, Thuở Bống là người, Bống không là Bống.

Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời
Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời

Cố nhạc sĩ như người thầy lớn trong cuộc đời và âm nhạc của ông đã, đang và sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định đến đời sống tinh thần của cô. Trong buổi nhạc sắp diễn ra, Hồng Nhung cũng ra mắt MV Simple Beauty - Vẻ đẹp giản đơn gồm 3 ca khúc: Ngày nắng lên chờ, Simple beauty, My dream. Đây là sự kết tinh cho tình yêu cuộc sống mà cô được cố nhạc sĩ truyền cảm hứng. Các ca khúc đều được viết theo tư tưởng sống mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi gắm tới mọi thế hệ thông qua âm nhạc và hội họa.

Chia sẻ của Hồng Nhung nhanh chóng gây chú ý, bởi từ trước đến nay giữa Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung luôn tồn tại một lời đồn liên quan đến hai chữ tình yêu. Hai người bạn thân lúc sinh thời của cố nhạc sĩ họ Trịnh cho biết ông dành cho cô "Bống" một thứ tình yêu rất đặc biệt, trong khi em gái ông là Trịnh Vĩnh Trinh không đồng ý với nhận định này.

Theo nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, người từng sống chung nhà với Trịnh Công Sơn và đang nắm trong tay gần 7.000 bức ảnh độc về ông, có vô số bóng hồng đã từng đi qua cuộc đời Trịnh, nhưng người khiến ông hạnh phúc nhất và đàn ông nhất là Hồng Nhung, theo VnExpress.

Vẫn có những lời thắc mắc về mối quan hệ của Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung tuy nhiên người trong cuộc không lên tiếng. Bản thân Hồng Nhung, cô từng cho biết không có phát biểu gì. "Tôi chỉ muốn nói, tôi luôn là học trò, là người thân của Trịnh Công Sơn" - cô Bống chia sẻ.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news