Tin mới

'Chiến tranh thế giới đang diễn ra ở cấp độ kinh tế, tập thể phương Tây chống lại Nga'

Thứ sáu, 06/05/2022, 10:30 (GMT+7)

Đặc phái viên Nga tại LHQ cho biết một cuộc chiến tranh thế giới đang diễn ra ở cấp độ kinh tế.

Tại cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ, ông Vassily Nebenzia, đặc phái viên của Nga cho biết một cuộc chiến tranh thế giới đang diễn ra ở cấp độ kinh tế do các biện pháp chống Nga nhằm đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine. 

Đánh giá về tốc độ cuộc chiến kinh tế chống Nga nổ ra, ông Nebenzia tuyên bố phương Tây đã chuẩn bị cho nó từ lâu. "Đây không phải một cuộc chiến tại Ukraine, trái ngược với những gì các bạn nói, đây là cuộc chiến ủy nhiệm của tập thể phương Tây chống lại Liên bang Nga. Nó giống như thể các bạn đang háo hức chờ đợi thời điểm này để tiến hành đàn áp chống Nga. Và nếu chúng ta nói về chiến tranh thế giới thì không còn nghi ngờ gì nữa, hiện tại nó đang được tiến hành ở cấp độ kinh tế".

Đặc phái viên Nga tại LHQ Vassily Nebenzia
Đặc phái viên Nga tại LHQ Vassily Nebenzia

Đặc phái viên Nga lưu ý rằng có những người và quốc gia từ lâu đã mơ biến Ukraine thành đầu cầu cho trận chiến với Nga. Họ đã làm mọi thứ để đạt được mục tiêu này kể từ khi Ukraine độc lập 30 năm trước.

Ông Nebenzia nhấn mạnh Nga chưa bao giờ và không có bất kỳ ảo tưởng nào về kế hoạch về kế hoạch biến Ukraine thành thành viên NATO của phương Tây trong khi họ gạt các đề xuất của Nga liên quan đến cấu trúc an ninh châu Âu sang một bên.

Ngày 24/2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine sau khi các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk đề nghị giúp đỡ họ chống lại các cuộc tấn công của quân đội Ukraine. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết chiến dịch này chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Đáp lại, các quốc gia phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt toàn diện chống lại Nga.

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Ukraine xác định thời điểm 'đè bẹp' quân đội Nga, chỉ còn chờ 'át chủ bài' từ phương Tây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news