Tin mới

Đoàn từ thiện tiết lộ thêm thông tin về 'ông trưởng thôn trên mạng' bị Thủy Tiên vạch trần: 'Con đang nằm viện vẫn dốc sức giúp dân'

Thứ tư, 04/11/2020, 10:10 (GMT+7)

Thủy Tiên tiếp tục nhận phải những luồng ý kiến trái chiều về chuyện vạch trần "bác trưởng thôn trên mạng" mới đăng tải và lần này là từ những hình ảnh của một đoàn từ thiện khác.

Hành trình Từ thiện của Thủy Tiên tại miền Trung đang vấp phải những ý kiến phản đối cực kì gay gắt. Mọi chuyện đều bắt nguồn từ câu chuyện trưởng xóm 1 thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, Quảng Trị có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Thủy Tiên tung bằng chứng nhà bác trưởng xóm, bị dân mạng tố ngược vu khống trắng trợn

Nhiều ý kiến cho rằng Thủy Tiên đã trao hỗ trợ cho nhầm người. Trên fanpage của nữ nghệ sĩ, rất nhiều bình luận tố cáo vị trưởng xóm "giàu mà ham", cố tình ăn chặn tiền cứu trợ của dân nghèo. Bản thân nữ ca sĩ cũng không đính chính thông tin này và cứ để bác trưởng thôn rơi vào tầm ngắm của dân mạng.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhà trưởng xóm vô cùng khó khăn, xập xệ, cho rằng nữ ca sĩ đang nói dối.

Đáp lại, Thủy Tiên lại chỉ trích ngược lại, cho rằng "bác trưởng thôn trên mạng" không hề nghèo khó bằng hình ảnh chụp căn nhà khang trang. "Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rũa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?", bà xã Công Vinh nói.

>>> Xem thêm: Thủy Tiên bị bác sĩ BV Bạch Mai chỉ ra điểm bất hợp lý trong bài đăng về 'nhà xóm trưởng'

Thế nhưng hình ảnh của Thủy Tiên và ekip chụp nhà bác trưởng thôn lại nhận phải chỉ trích ngược và có phần gay gắt hơn. Bài viết đăng tải, đính chính vụ bác xóm trưởng này tạo hiệu ứng ngược bởi đã có rất nhiều hình ảnh, thậm chí cả video clip quay cận cảnh căn nhà tồi tàn của bác, trong khi đoàn của Thủy Tiên lại đính chính bằng hình ảnh chụp lại nhà bác ở những góc đẹp nhất, trong khi đó chỉ là bề ngoài.

Thậm chí mới đây, đã có nhiều mạnh thường quân đến tận nhà của trưởng thôn ở Hải Lăng, Quảng Trị để hỗ trợ. Một trong số đó là nhóm thiện nguyện của cô giáo Hà Trần và các mạnh thường quân đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình ông Lê Quang Tường (xóm trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bị ảnh hưởng ngập lụt nặng nề.

Những hình ảnh, clip chụp thực tế cho thấy nhà trưởng thôn bị nước ngập cao hơn 1,6 mét ở bên ngoài sân và trong nhà ngập cao hơn 1,2 mét.

Hà Trần cho biết: “Khi nhóm bước vào nhà… Một căn nhà rất đơn sơ… Chú và dì là người rất chất phác, thật thà. Gia đình chú hiện tại chưa kịp dọn dẹp sau cơn ngập lụt vì dì đi nuôi con bị bệnh ở viện, chú thì bận làm việc làng việc xóm…”

Những ngày trước lũ, ông Tường giúp bà con phòng chống lũ theo chỉ đạo của huyện, đến tận nơi thông báo cho những hộ neo đơn, nhà thấp, có nguy cơ ngập nặng sơ tán đến nơi an toàn. Sau lũ, ông tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, tổng hợp danh sách cấp gạo cho bà con.

Sau khi biết hoàn cảnh nhà ông Tường khó khăn, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news