Tin mới

CLB thành công nhất lịch sử bóng đá Trung Quốc phải livestream bán hàng

Thứ ba, 23/01/2024, 20:35 (GMT+7)

Trước nguy cơ giải thể, CLB Quảng châu đã livestream rao bán từ trang phục thi đấu đến lịch và huy hiệu...

Trong suốt những ngày qua, CLB Quảng Châu đã lên mạng xã hội Douyin (Tiktok Trung Quốc) và livestream 3 buổi mỗi ngày với mục đích kiếm tiền. Mọi sản phẩm liên quan đến đội bóng đều được rao bán, từ áo đấu, trang phục tập luyện, áo khoác, áo phông kỷ niệm đến cốc nước, lịch, huy hiệu...

Không chỉ có vậy, những chiếc Cup mà họ từng giành được cũng được đưa lên kệ hàng để cho thuê. Cup China Super League có giá 100.000 NDT (344 triệu đồng) mỗi năm, trong khi Cup AFC Champions League và giấy chứng nhận tham dự FIFA Club World Cup đắt hơn, có giá 300.000 NDT/năm (1 tỷ đồng).

CLB Quảng Châu rao bán hàng trên Tiktok. Ảnh: Chụp màn hình
CLB Quảng Châu rao bán hàng trên Tiktok. Ảnh: Chụp màn hình

Nhờ tầm ảnh hưởng của CLB Quảng Châu với bóng đá Trung Quốc, các buổi bán hàng thu hút rất đông người hâm mộ. Phòng livestream giải cứu đội bóng thậm chí đứng đầu danh sách thể thao của Douyin, mang về tổng cộng hơn 2 triệu NDT trong ngày 20/1. Hiện tại, trên trang fanpage chính thức của Quảng Châu vẫn đang tiếp tục phát livestream bán hàng.

Mặc dù vậy, ngay cả khi doanh số bán hàng tăng vọt, khoản tiền thu về được cho là chưa đủ để CLB Quảng Châu trả số nợ đang gánh. Khả năng vỡ nợ và giải thể là điều khó tránh khỏi.

CLB thành công nhất lịch sử bóng đá Trung Quốc phải livestream bán hàng - Ảnh 1
 

Được biết, đội bóng giàu thành tích bậc nhất giải VĐQG Trung Quốc đang nợ hơn 30 triệu NDT (khoảng 103 tỷ VNĐ) tiền lương cầu thủ và HLV, họ sẽ có 3 ngày để giải quyết vấn đề. Trước đó chính quyền tỉnh Quảng Châu đã tuyên bố không có kế hoạch tiếp quản CLB. Vì vậy họ phải tự cứu mình nếu không sẽ phải giải thể.

Trong quá khứ, đội bóng này từng được dẫn dắt bởi Marcelo Lippi, Fabio Cannavaro, Felipe Scolari và quy tụ những ngôi sao hàng đầu như Robinho, Jackson Martinez, Paulinho. Họ đã từng giành 8 chức vô địch China Super League (bao gồm 7 lần liên tiếp từ 2011 đến 2017) và 2 lần đăng quang AFC Champions League, 2 lần dự FIFA Club World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá