Tin mới

Thái Lan sáng cửa đi tiếp tại Asian Cup, CĐV Đông Nam Á nhắc đến Việt Nam

Thứ hai, 22/01/2024, 10:07 (GMT+7)

CĐV Đông Nam Á gửi lời chúc đến tuyển Thái Lan sau trận hòa Oman tại Asian Cup 2023.

Trận hòa 0-0 trước Oman tối ngày 21/1 ở lượt trận thứ 2 bảng F giúp tuyển Thái Lan có được lợi thế lớn trong việc đi tiếp tại Asian Cup 2023. Với 4 điểm và hiệu số +2, cửa đi tiếp của 'Voi chiến' là rất sáng sủa. Lối chơi chắc chắn và thực dụng có công lớn thuộc về HLV Masatada Ishii.

Sau khi trận đấu khép lại, trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á - Asean Football, NHM Đông Nam Á đã dành những lời chúc mừng cho đội bóng xứ chùa Vàng. 

Tuyển Thái Lan xuất sắc cầm hòa Oman. Ảnh: AFC
Tuyển Thái Lan xuất sắc cầm hòa Oman. Ảnh: AFC

"Thái Lan tuyệt vời! Hãy để ASEAN giành chiến thắng cuối cùng. Tình yêu và sự ủng hộ từ Việt Nam"; "Xin chúc mừng những người bạn Thái Lan của chúng ta, các bạn đã chơi rất hay, mạnh mẽ hơn và mang vinh quang về cho Asean, chúc các bạn chiến thắng!", CĐV từ Việt Nam bình luận.

"Xin chúc mừng Thái Lan, bạn là niềm hy vọng của chúng tôi cho Đông Nam Á. Chúc may mắn ở trận tiếp theo!! Tình yêu từ Malaysia", CĐV Abdul Mutalib bình luận.

“Indonesia và Thái Lan là hai đại diện Đông Nam Á lọt vào vòng 16 đội. Còn hy vọng Việt Nam và Malaysia sẽ có tương lai tốt đẹp hơn”, CĐV Amirul Aiman viết.

Thái Lan sáng cửa đi tiếp tại Asian Cup, CĐV Đông Nam Á nhắc đến Việt Nam - Ảnh 1
 
CĐV Đông Nam Á gửi lời chúc đến tuyển Thái Lan. Ảnh: Chụp màn hình
CĐV Đông Nam Á gửi lời chúc đến tuyển Thái Lan. Ảnh: Chụp màn hình

“Thật tuyệt vời khi thấy phòng thủ vững chắc của Thái Lan. Chúc mừng”, tài khoản Boonyapat viết. “Một trận đấu rất tốt, Thái Lan chính là người cầm cờ tiên phong của Đông Nam Á. Chúc may mắn ở vòng sau”, Amirul Aiman viết. 

"Chúc may mắn Thái Lan, tôi ủng hộ tất cả các nước Đông Nam Á, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, bạn đã cố gắng hết sức và khiến đất nước của bạn tự hào, yêu rất nhiều từ Philippines"., một CĐV từ Philippines bình luận.

Ở lượt trận cuối bảng F, Thái Lan sẽ đối đầu với Saudi Arabia diễn ra vào lúc 22h ngày 25/1 tới. Chỉ cần có đưỡ 1 điểm trước đại diện Tây Á, Theerathon Bunmathan cùng các đồng đội sẽ cầm chắc ngôi nhì bảng. Thậm chí, Voi chiến có thể lọt vào top 100 vượt mặt tuyển Việt Nam.

Tuyển Thái Lan sáng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023. Ảnh: Changsuek
Tuyển Thái Lan sáng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023. Ảnh: Changsuek

Hiện tại, theo tính toán của Football Ranking, Voi chiến được cộng 3,98 điểm sau trận hòa trước đối thủ này. Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Thái Lan thăng hạng trên BXH FIFA với thứ hạng 102.

Về phía ĐT Việt Nam, sau 2 trận thua liên tiếp, chúng ta bị trừ tới 29,47 điểm và tụt xuống hạng 99 thế giới. Như vậy, Thái Lan đã áp sát Việt Nam trên BXH FIFA sau 1 chiến thắng, 1 trận hòa tại vòng bảng Asian Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news