Tin mới

Đội bóng Việt Nam gửi công văn, kiến nghị VPF vì bị trọng tài xử ép

Thứ ba, 06/06/2023, 19:00 (GMT+7)

CLB Bình Thuận quyết định gửi công văn kiến nghị lên VPF xem xét lại công tác trọng tài ở giải hạng Nhất 2023.

Mới đây, ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Thuận đã ký công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị xem xét công tác trọng tài ở giải hạng Nhất 2023.

Trong công văn, phía CLB Bình Thuận cho biết một số trọng tài điều khiển các trận đấu đã có những quyết định thiếu chính xác làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và kết quả trận đấu, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Phía Bình Thuận đưa ra bằng chứng ở trận đấu giữa Bình Thuận vs Bình Phước diễn ra vào ngày 29/5 thuộc vòng 6, trọng tài Đặng Quốc Dũng liên tiếp thổi phạt các cầu thủ với những lỗi rất nhỏ.

Tình huống cầu thủ Bình Thuận bị phạm lỗi trong vòng cấm
Tình huống cầu thủ Bình Thuận bị phạm lỗi trong vòng cấm

Không chỉ có vậy, trọng tài Dũng còn sử dụng 2 lần thẻ vàng để truất quyền thi đấu Hoàng Văn Quyết ngay phút thứ 23. CLB Bình Thuận cho rằng, nhận định của trọng tài còn chủ quan trong một tình huống tranh chấp không rõ ràng, không gây nguy hiểm và chỉ nên nhắc nhở. 

Chưa dừng lại ở đó, ở vòng 7 vào ngày 3/6 giữa Hòa Bình vs Bình Thuận, trọng tài Lê Đức Cảnh bỏ sót rất nhiều lỗi của các cầu thủ chủ nhà. Tân binh hạng Nhất dẫn chứng tình huống phút 90+2. Cầu thủ Minh Quang thoát xuống đối mặt, thủ môn Hòa Bình lao cả người ra cản phá không trúng bóng và phạm lỗi rất rõ ràng nhưng trọng tài Lê Đức Cảnh vẫn không thổi phạt quả 11m.

Trọng tài Lê Đức Cảnh gây ra nhiều tranh cãi ở trận Bình Thuận gặp Hòa Bình
Trọng tài Lê Đức Cảnh gây ra nhiều tranh cãi ở trận Bình Thuận gặp Hòa Bình

Dễ dàng nhận thấy, công tác trọng tài điều hành tại một số vòng đấu vừa qua có nhiều sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả một số trận đấu, ảnh hưởng đến thứ hạng của các CLB tham dự giải, ít nhiều làm giảm sút uy tín của giải đấu, làm giảm sút niềm tin của các nhà tài trợ khi thương hiệu của tập đoàn mình, doanh nghiệp mình bị ảnh hưởng trong khi đó bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam rất cần sự quan tâm đầu tư về nguồn lực của các tập đoàn, doanh nghiệp để xây dựng một nền bóng đá chuyên nghiệp, phát triển bền vững.

Phía Bình Thuận đề nghị VFF, VPF quan tâm hơn nữa công tác trọng tài, phân công trọng tài để đảm bảo tính công bằng cho giải đấu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trọng tài V-League