Tin mới

Đội hình ra quân Việt Nam vs Lào: Không có cơ hội cho tân binh

Thứ hai, 06/12/2021, 16:12 (GMT+7)

Đội hình ĐT Việt Nam ra quân đấu với Lào hầu như sẽ không có nhiều cơ hội cho những cái tên mới.

Sáng 6/12, HLV Park Hang Seo có cuộc họp ban huấn luyện trước khi đưa ra quyết định về danh sách đăng ký 23 cầu thủ cho trận đấu với đội tuyển Lào. Ở AFF Cup năm nay, các đội bóng sẽ được phép đem theo 30 cầu thủ dự giải đề phòng các nguy cơ về Covid. Vì vậy, trước mỗi trận đấu, các đội tuyển sẽ phải loại bỏ 7 cái tên và chỉ đăng ký cụ thể 23 cầu thủ.

Riêng trường hợp của ĐT Việt Nam, do tiền vệ Hùng Dũng không kịp nhận thư mời dự giải trước thời hạn ban tổ chức đưa ra, vì vậy không được phép tới Singapore dự giải. Cầu thủ trẻ Lý Công Hoàng Anh cũng lỡ cơ hội vậy nên ông Park chỉ còn 29 cầu thủ và mỗi trận sẽ gạch 6 cái tên.

Theo VFF, hai tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Quang Hải sau hai ngày nghỉ hồi phục vì mỏi cơ cũng đã trở lại tập luyện bình thường. Như vậy, sẽ không có vắng mặt nào về lực lượng trước trận đấu với ĐT Lào. Vấn đề bây giờ là, thầy Park có tận dụng cơ hội để đưa ra thêm những thử nghiệm hoặc tạo điều kiện cho những nhân tố mới có cơ hội thử lửa trong màu áo ĐTQG hay không.

Đội hình ra quân Việt Nam vs Lào: Cơ hội cho tân binh
Đội hình ra quân Việt Nam vs Lào: Cơ hội cho tân binh

Thực tế, Lào là một đối thủ rất vừa miếng để HLV Park có thể đưa ra những thử nghiệm mới. Tuy nhiên nhìn vào danh sách 23 tuyển thủ được đăng ký cho trận đấu này, có thể thấy là không có một nhân tố mới nào từ đội U23 được thầy Park lựa chọn. Như vậy, nhiều khả năng sẽ chưa có thêm bất cứ một thay đổi nào mà người hâm mộ có thể trông đợi từ phía Quang Hải và đồng đội. 

Nhận chỉ tiêu vô địch giải đấu từ phía VFF, có lẽ HLV Park Hang Seo hiểu rằng mỗi trận đấu đều rất giá trị với ĐT Việt Nam và việc ông cần làm không phải là tìm tòi vẽ vời ở thời điểm này. Điều quan trọng là giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin cao nhất, tìm lại thói quen chiến thắng và rèn giũa lại các miếng đánh tấn công chất lượng bởi không ít đối thủ sẽ lựa chọn lối chơi tử thủ khó chịu trước thầy trò Park Hang Seo.

Như vậy, về cơ bản đội hình của ĐT Việt Nam vẫn sẽ không có nhiều thay đổi về bộ khung chính. Bộ 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung/Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ xuất trận cùng nhau. Ở giữa sân không lựa chọn nào tốt hơn cặp đôi Tuấn Anh, Hoàng Đức. Quang Hải và Tiến Linh cũng sẽ là những cái tên không thể thay thế ở hàng tấn công.

Tiến Linh và Công Phượng cho thấy sự ăn ý trên hàng công của ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri
Tiến Linh và Công Phượng cho thấy sự ăn ý trên hàng công của ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri

Những sự thay đổi nho nhỏ có thể xuất hiện ở các vị trí chạy cánh. Công Phượng đã thể hiện tốt trong các trận đấu trước Nhật Bản và Saudi Arabia. Với cái duyên ghi bàn từng thể hiện nhiều lần tại các kỳ AFF Cup, Phượng xứng đáng tiếp tục được đặt niềm tin thay vì Phan Văn Đức. Một vị trí khác là Tấn Tài cũng có thể sẽ được tạo cơ hội thế chỗ của Văn Thanh, cầu thủ người Nghệ An Phạm Xuân Mạnh cũng có thể sẽ là một lựa chọn đáng thử nghiệm.

Về phía ĐT Lào, không dễ để nhớ được tên một cầu thủ nào thực sự nổi bật của đối phương, ngoại trừ tân binh Billy Ketkeophomphone vừa trở về từ Pháp. Cầu thủ này sẽ là mối đe dọa đáng kể nhất của đối thủ láng giềng. Đây sẽ không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm của ĐT Việt Nam tuy nhiên không vì thế mà chúng ta có thể chủ quan.

Mục tiêu quan trọng nhất là 3 điểm trong ngày ra quân để tạo đà các trận đấu khó khăn tiếp theo ở vòng bảng gặp Malaysia và Indonesia. Vì vậy, một đội hình cắt giảm bớt hậu vệ và bổ sung thêm tiền đạo cũng có thể là một lựa chọn tốt với HLV Park Hang Seo.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news