Tin mới

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn với AFF Cup 2021, lỗi ở Hà Nội FC

Thứ bảy, 04/12/2021, 08:11 (GMT+7)

BTC nước chủ nhà AFF Cup 2021 Singapore đã chính thức gửi thông báo tin không vui về trường hợp của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đến với VFF và ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Theo thông báo từ phía ban tổ chức nước chủ nhà AFF Cup 2021, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã không được các cơ quan có thẩm quyền của nước chủ nhà giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh vào Singapore.

Đây là thông tin rất đáng tiếc cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khi anh đã nỗ lực rất nhiều với hy vọng có tên tham dự AFF Cup 2021. Sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương, Hà Nội FC đã cho phép Hùng Dũng được lên tuyển, HLV trưởng Park Hang Seo ngay lập tức triệu tập anh bổ sung vào ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2021.

Tiền vệ này đã hội quân cùng các đồng đội tại Vũng Tàu vào ngày 27/11 và tập luyện cùng các đồng đội của mình trong 4 ngày. VFF cũng đã tiến hành đăng ký Đỗ Hùng Dũng vào danh sách chính thức của ĐT Việt Nam như quy định của BTC giải.

Hùng Dũng tập luyện cùng đồng đội được 4 ngày trước khi chia tay ĐT Việt Nam - Ảnh: Tienphong
Hùng Dũng tập luyện cùng đồng đội được 4 ngày trước khi chia tay ĐT Việt Nam - Ảnh: Tienphong

Tuy nhiên, thời hạn làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup là tới hết ngày 24-11 trong khi trường hợp của Đỗ Hùng Dũng tới ngày 29-11 mới bổ sung hồ sơ. Mặc dù VFF và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm các thủ tục cần thiết để Hùng Dũng có thể tham dự AFF Cup 2021, nhưng các cơ quan chức năng của nước sở tại vẫn căn cứ theo quy định của Chính phủ Singapore và không đồng ý cấp thư mời cho tiền vệ này.

Như vậy, Hùng Dũng sẽ chính thức không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á. Đây là điều rất đáng tiếc đối với cả cá nhân Hùng Dũng và ĐT Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa quân số ĐT Việt Nam thi đấu AFF Cup 2021 là 29 cầu thủ, bởi với quy định nói trên của Chính phủ Singapore, ĐT Việt Nam sẽ không thể có thêm bất kỳ sự bổ sung nào khác.

Như vậy quân số của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 sẽ chỉ còn 29 cái tên - Ảnh: Dantri
Như vậy quân số của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 sẽ chỉ còn 29 cái tên - Ảnh: Dantri

Ngay cả đối với trường hợp của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, người được lên danh sách từ trước và có thư mời của phía chủ nhà, nhưng do không di chuyển ngày 1/12 cùng đội tuyển, nên tuyển thủ U23 cũng không có khả năng được nhập cảnh Singapore.

Xét trên một vài góc độ, việc Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup 2021 có một phần lỗi từ quyết định hồi đầu tháng 11 của chính CLB chủ quản Hà Nội FC. Ở thời điểm đó, HLV Park Hang Seo đã nắm được phần nào quá trình hồi phục rất tích cực của Hùng Dũng và liên hệ để sớm bổ sung anh cho ĐT Việt Nam. Phía Hà Nội FC lo ngại việc Hùng Dũng chưa bình phục mà phải ra sân thi đấu, tuy nhiên thực tế đó chỉ là bước chuẩn bị sớm của thầy Park cho Hùng Dũng để hướng tới AFF Cup 2021. 

Nếu Hùng Dũng được đồng ý lên tuyển ở thời điểm đó, anh cũng sẽ sớm có tên trong danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam đi Singapore dự AFF Cup vào đầu tháng 12 ngay từ đầu. Dẫu sao, đây coi như là bài học cho phía CLB cùng cầu thủ, đồng thời cũng là điều kiện để Hùng Dũng có thêm thời gian nghỉ ngơi phục hồi sau chấn thương rất nặng từng trải qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news