Tin mới

Đội hình Việt Nam vs Malaysia: Thầy Park tung binh hùng tướng mạnh

Chủ nhật, 12/12/2021, 15:17 (GMT+7)

Sau những thử nghiệm nhẹ nhàng ở trận ra quân gặp ĐT Lào, HLV Park Hang Seo sẽ quay lại với đội hình mạnh nhất của mình trong "trận chung kết" của bảng B gặp Malaysia.

Highlights Việt Nam vs Lào:

Sau chiến thắng mở màn trước ĐT Lào, HLV Park Hang Seo đã nghiêm túc tuyên bố, trận đấu với ĐT Malaysia sẽ giống như một trận chung kết. Lý do đơn giản là bởi, Malaysia chính là đối thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục AFF Cup 2018 cách đây 3 năm. Malaysia cũng chính là đội gần nhất vô địch Đông Nam Á trước ĐT Việt Nam (AFF Cup 2016).

Kể từ giải đấu đó đến nay, trải qua 5 lần đối đầu với "những chú hổ Mã Lai", thầy trò Park Hang Seo vẫn đang bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Điều đó thể hiện sự vượt trội của ĐT Việt Nam kể từ khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia đại tài người Hàn Quốc. Xét về mặt lực lượng, nhà ĐKVĐ AFF Cup vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam - Ảnh: VNFB
Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam - Ảnh: VNFB

Ở trận ra quân, thủ môn Nguyên Mạnh đã bất ngờ được trao cơ hội bắt chính. Tuy nhiên đó có thể là án phạt cảnh cáo của thầy Park với thủ môn Bùi Tấn Trường bởi những lùm xùm anh gây ra qua MXH Tiktok trong thời gian gần đây. Để cân nhắc về vị trí người gác đền đáng tin cậy nhất cho những trận đấu đỉnh cao, ông Park có lẽ vẫn sẽ chọn Tấn Trường với kinh nghiệm và thể hình cao lớn vượt trội so với Nguyên Mạnh.

Ở hàng hậu vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải nhiều khả năng sẽ trở lại bắt cặp cùng Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Thành Chung trong đội hình chính thức sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu với Lào. Ở 2 bên cánh, Tấn Tài, Văn Thanh hoặc Hồng Duy đều đảm nhiệm tốt vai trò của mình như thường lệ. Họ sẽ là đối tác ăn ý với Công Phượng và Văn Đức đang lấy lại phong độ cao cho các tình huống tấn công biên của ĐT Việt Nam.

Nhưng đáng bận tâm nhất sẽ là vị trí của bộ 3 Hoàng Đức, Tuấn Anh và Quang Hải. Để đối đầu với đối thủ khó chịu và hiểu Việt Nam như Malaysia, HLV Park sẽ cần đến sự biến hóa và tư duy sáng tạo của cả 3 cầu thủ này. Ở trận đấu gặp ĐT Lào, khi chỉ có một mình Hoàng Đức trong đội hình xuất phát, chúng ta có thể thấy hạn chế trong các pha triển khai bóng của ĐT Việt Nam.

Quang Hải sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam - Ảnh: Tienphong
Quang Hải sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam - Ảnh: Tienphong

Xuân Trường dù có nhãn quan chiến thuật tương đối tốt, nhưng tốc độ và sự đột biến, táo bạo trong lối chơi của anh là không nhiều. Vấn đề là khi để cả Hoàng Đức, Quang Hải và Tuấn Anh cùng ra sân, ĐT Việt Nam sẽ phải hy sinh một vị trí tấn công của Văn Đức hoặc Công Phượng, hoặc sẽ phải cắt giảm một trung vệ trong sơ đồ 5 hậu vệ vốn là sở trường của HLV Park Hang Seo.

Thiệt thòi cho ĐT Malaysia trong trận đấu tối nay là việc họ sẽ không được phép sử dụng ngôi sao số 1 trong đội hình, Safawi Rasid, cùng với 4 cầu thủ khác vì lo ngại lây nhiễm Covid-19. Chỉ riêng về tâm lý thi đấu của họ đã bị ảnh hưởng không nhỏ về vấn đề dịch bệnh rồi. Thiệt đơn thiệt kép về mặt lực lượng, Malaysia càng khó có thể cải thiện thành tích đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.

Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Dominic Tan, Baddrol Bakhtiar, Mukhairi Ajmal, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Kogileswaran Raj, Guilherme de Paula

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news