Tin mới

Đối thủ Afghanistan - 'quân xanh' của ĐT Việt Nam mạnh, yếu ra sao?

Thứ hai, 30/05/2022, 14:28 (GMT+7)

Mặc dù đã từng gặp nhau ở đấu trường châu lục nhưng ĐT Afghanistan vẫn là một ẩn số với thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận giao hữu sắp tới trên SVĐ Thống Nhất.

ĐT Việt Nam chỉ thi đấu 1 trận giao hữu duy nhất gặp Afghanistan trong thời gian FIFA Days cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Tuy nhiên, tuyển Afghanistan thường rất kín tiếng với giới truyền thông nên những NHM hay ngay cả ĐT Việt Nam cũng không có nhiều thông tin về đối thủ này.

Trước trận giao hữu với ĐT Việt Nam, thành phần ban huấn luyện và các cầu thủ Afghanistan cũng chia thành từng nhóm nhỏ để nhập cảnh thay vì di chuyển theo đội. Ở trận giao hữu gần nhất với CLB Sài Gòn, ĐT Afghanistan cũng yêu cầu đấu kín và yêu cầu truyền thông không tác nghiệp.

Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi đại diện Nam Á sẽ phải tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 nên việc tránh bị các đối thủ thăm dò là điều cần thiết.

Đối thủ Afghanistan của ĐT Việt Nam vẫn đang là ẩn số. Ảnh: Internet
Đối thủ Afghanistan của ĐT Việt Nam vẫn đang là ẩn số. Ảnh: Internet

Xếp hạng 150 FIFA nhưng phần lớn các cầu thủ của ĐT Afghanistan đang thi đấu ở nước ngoài. Nguyên nhân một phần vì đất nước hay xảy ra chiến tranh nên hầu hết những lần tập trung ĐTQG của Afghanistan đều diễn ra ở địa điểm trung lập. Sự không ổn định về lực lượng cũng là điểm yếu cố hữu của đối thủ này. 

ĐT Afghanistan triệu tập 22 cầu thủ cho trận giao hữu với Việt Nam. Thành phần gồm các tuyển thủ thi đấu ở 4/5 châu lục (Á, Âu, Mỹ và Úc). HLV Anoush Dastgir có trong tay cả cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan rồi cũng có tới 2 cái tên đang chơi giải VĐQG Campuchia.

Dự kiến sau trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Anoush Dastgir sẽ chốt danh sách tham dự vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023. Thầy trò HLV Park Hang-seo rõ ràng là quân xanh chất lượng với Afghanistan khi sức mạnh của họ chưa bao giờ được đánh giá cao.

Những chiến thắng gần đây của họ đa phần là khá sát nút như 2-1 trước Campuchia, 1-0 trước Bangladesh. Tuy nhiên, các cầu thủ Afghanistan đã bất bại ở cả 2 lần đọ sức gần nhất với ĐT Việt Nam.

Mới đây, trong trận đấu tập với CLB Sài Gòn vào ngày 27/5 trên sân Trung tâm TDTT Thành Long (TP.HCM) tuyển Afghanistan đã nhận thất bại 0-1. Lối chơi của các cầu thủ Afghanistan là ban bật, đan bóng nhỏ, chậm rãi ở hàng tiền vệ. Họ hạn chế đánh biên, tạt bổng từ hai cánh. Đội khách có khá ít các pha dứt điểm. Họ đề cao khâu tổ chức tấn công hơn bàn thắng.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan. Ảnh: Internet

Ngoài tính chất giao hữu, trận đấu này với ĐT Việt Nam vẫn rất quan trọng. Nên nhớ, VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào sang năm sẽ căn cứ rất nhiều vào thứ hạng trên BXH FIFA của các đội tuyển. Nếu như tiếp tục duy trì được hạng top 100 thế giới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội được xếp vào nhóm hạt giống số 3, qua đó giảm bớt nguy cơ vào bảng tử thần.

Theo tính toán của Fooball Ranking, Việt Nam sẽ được cộng 3,46 điểm nếu thắng Afghanistan. Trong trường hợp đội hòa Afghanistan, Việt Nam bị trừ 1,54 điểm. Nếu thua, ĐT Việt Nam bị trừ tới 6,54 điểm trên BXH FIFA.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news