Tin mới

Tuấn Anh, Xuân Trường vắng bóng tại ĐT Việt Nam, Công Phượng nói gì?

Thứ hai, 30/05/2022, 08:30 (GMT+7)

Trong đợt tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan vào 1/6, Xuân Trường và Tuấn Anh vắng mặt, tiền đạo Công Phượng đã có những chia sẻ về vấn đề này.

ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM, chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6 tới. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được HLV Park Hang-seo chỉ định trả lời phỏng vấn.

Nói về việc 2 người đồng đội ở HAGL là Xuân Trường - Tuấn Anh không có tên ở đợt tập trung lần này, tiền đạo người Nghệ An chia sẻ: "Việc Xuân Trường, Tuấn Anh không lên tuyển là quyết định của HLV trưởng. Tôi và những đồng đội ở đây đã thi đấu cùng nhau khá lâu nên không gặp vấn đề gì".

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Afghanistan, ngoài bộ đôi tiền vệ HAGL là Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh còn có tiền vệ Trân Minh Vương cũng vắng mặt.

Công Phượng trả lời phỏng vấn ở buổi tập ngày 29/5. Ảnh: Internet
Công Phượng trả lời phỏng vấn ở buổi tập ngày 29/5. Ảnh: Internet

Về cá nhân mình, Công Phượng cho biết: “Sau khi thi đấu ở AFC Champions League, tôi chưa đạt được trạng thái thể lực lý tưởng. Tôi vẫn sẽ cố gắng thể hiện hết mình, cống hiến cho đội.

Đây là một trận giao hữu thôi nhưng không phải vì vậy mà tuyển Việt Nam thi đấu dưới sức. Chúng tôi sẽ chơi hết mình vì một kết quả tốt và vì sự ủng hộ của người hâm mộ. Có sự ủng hộ của khán giả nhà là một niềm vui, tôi hy vọng họ sẽ có một trận cầu hay và cảm xúc".

Liên quan đến sự góp mặt của cầu thủ Nguyễn Anh Đức trong thành phần ban huấn luyện, cầu thủ mang áo số 10 chia sẻ: “Tôi không quá bận tâm.Tôi muốn tập trung vào công việc của mình vì mỗi cá nhân hoàn thành nhiệm vụ sẽ tốt cho cả một tập thể. Mục tiêu của tôi là giúp tuyển Việt Nam chiến thắng”.

Công Phượng đề ra mục tiêu giúp tuyển Việt Nam chiến thắng. Anh không nói về việc ghi bàn trong trận tới với Afghanistan vào lúc 19h00 tối 1/6. Công Phượng vẫn rất kiệm lời trong những lần phỏng vấn báo chí. Tuyển Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu.

Vì vậy, trận đấu này với ĐT Việt Nam vẫn thật sự quan trọng. Nên nhớ, VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào sang năm sẽ căn cứ rất nhiều vào thứ hạng trên BXH FIFA của các đội tuyển. Nếu như ĐT Việt nam duy trì được hạng top 100 thế giới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội được xếp vào nhóm hạt giống số 3, qua đó giảm bớt nguy cơ vào bảng tử thần.

Màn đọ sức với Afghanistan có ý nghĩa quan trọng với ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Màn đọ sức với Afghanistan có ý nghĩa quan trọng với ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo tính toán của Fooball Ranking, Việt Nam sẽ được cộng 3,46 điểm nếu thắng Afghanistan. Trong trường hợp đội hòa Afghanistan, Việt Nam bị trừ 1,54 điểm. Nếu thua, ĐT Việt Nam bị trừ tới 6,54 điểm trên BXH FIFA.

Về phía mình, Afghanistan coi đây là trận đấu quan trọng để mài giũa trước khi bước vào vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023 diễn ra vào giữa tháng 6 tới đây. Mới đây, đại diện Nam Á đã để thua 0-1 ở trận đấu tập với CLB Sài Gòn.

Liên quan đến trận đấu sắp tới, 09h00 sáng nay (29/5), BTC đã mở bán vé xem trận đấu tại SVĐ Thống Nhất với 3 mệnh giá 150.000đ, 300.000đ, 400.000đ/vé. Theo ghi nhận, rất nhiều khán giả đến sân xếp hàng với mong muốn sở hữu tấm vé vào sân xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news