Tin mới

Đội trưởng tuyển Nhật Bản kêu gọi CĐV phủ kín SVĐ Saitama, quyết tâm ‘đè bẹp’ Việt Nam

Thứ hai, 28/03/2022, 11:37 (GMT+7)

Mới đây, thủ quân ĐT Nhật Bản - trung vệ Yoshida đã kêu gọi 60.000 CĐV tới sân cổ vũ, đồng thời thể hiện sự tự tin về một chiến thắng khi đón tiếp ĐT Việt Nam.

Thắng lợi thuyết phục 2-0 ngay trên sân của Australia ở lượt đấu trước giúp thầy trò HLV Moriyasu chính thức có tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào cuối năm. Do đó, màn đọ sức với ĐT Việt Nam tới đây chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với ‘Samurai xanh’.  

Quang Hải sẽ có dịp so tài với Minamino ở trận đấu sắp tới. Ảnh: Internet
Quang Hải sẽ có dịp so tài với Minamino ở trận đấu sắp tới. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, mục tiêu của đội chủ nhà không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn trước Việt Nam, qua đó kết thúc vòng loại với vị trí đầu bảng. Để tạo động lực thi đấu cho toàn đội, trung vệ kỳ cựu Yoshida đã kêu gọi CĐV nhà phủ kín sân Saitama nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ hướng đến chiến thắng. Đặc biệt, BTC cũng đã quyết định mở cửa không giới hạn số người vào sân tại Saitama để cổ vũ tuyển Nhật Bản. 

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời thủ quân ĐT Nhật Bản:

"Tuyển Nhật Bản vẫn còn trận đấu nữa và đó là cơ hội để chúng tôi thể hiện sức mạnh của mình ở châu Á, để xứng đáng với vị trí số một. Mục tiêu của chúng tôi là vào đến tứ kết World Cup 2022, viết lại lịch sử bóng đá Nhật Bản. Mỗi cầu thủ cần cải thiện hơn nữa để đạt được mục tiêu chung.

Chúng tôi chưa được chơi trận nào trên sân nhà đông khán giả, vì vậy mọi người đều cảm thấy cô đơn. Chúng tôi chờ đợi được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả. Tôi hy vọng 60.000 người sẽ đến, cùng nhau ăn mừng chiến thắng và ăn mừng tấm vé đến World Cup”.

Tuyển Nhật Bản được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với ĐT Việt Nam. Ảnh: VnExpress
Tuyển Nhật Bản được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với ĐT Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, ĐT Việt Nam vẫn đang đứng cuối bảng với 3 điểm sau 9 lượt đấu và đã hết cơ hội đi tiếp. Ở trận lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại 0-1 trước một Nhật Bản chơi vô cùng thực dụng và chắc chắn.

Trong lần tái đấu sắp tới, ĐT Việt Nam chịu sự tổn thất nặng nề về mặt lực lượng, cộng thêm những khó khăn về điều kiện thời tiết, luyện tập và sinh hoạt tại xứ sở mặt trời mọc. Chính vì vậy, không nhiều người kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ trước một Nhật Bản có lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng hơn.

BXH bảng B -Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Internet
BXH bảng B -Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Internet

Trận lượt về giữa ĐT Nhật Bản vs ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 trên sân Saitama. Ở bảng đấu này, Nhật Bản và Saudi Arabia đã giành quyền dự World Cup, trong khi Australia đá play-off với đội xếp thứ 3 của bảng A, nhiều khả năng là Iraq. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news