Tin mới

HLV Nhật Bản tuyên bố mạnh mẽ trước màn tái đấu với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 23/03/2022, 10:45 (GMT+7)

Trước màn đón tiếp ĐT Việt Nam vào tối ngày 29/3 tới đây, HLV Hajime Moriyasu đã kỳ vọng các học trò sẽ thể hiện hết mình ở chuyến làm khách trên sân của Australia (24/3) để sớm giành tấm vé dự World Cup 2022.

Vào tối ngày 24/3 tới đây, ĐT Nhật Bản sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là vô cùng khó khăn tới sân của đội tuyển Australia. Hiện tại, Australia đang cạnh tranh quyết liệt với Nhật Bản cho suất đi thẳng tới Qatar, đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối.

ĐT Nhật Bản đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet
ĐT Nhật Bản đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Nhật tuyên bố: "Không còn nghi ngờ gì nữa, trận đấu của chúng tôi ở Sydney sẽ là một trận đấu khó khăn. Đó là một trận đấu trên sân khách và chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì 3 điểm và tấm vé dự World Cup.

Australia rất mạnh ở khả năng tấn công mà điều này đã được thể hiện trong trận gặp ĐT Nhật Bản ở lượt đi vào tháng 10 năm ngoái. Họ là một đội bóng thi đấu tập thể với những cá nhân xuất chúng. Tôi dám chắc là cuộc so tài sắp tới sẽ căng thẳng và khốc liệt hơn trận lượt đi. Đó sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi.

Mục tiêu của ĐT Nhật Bản là giành vé tới Qatar. Vì vậy trong trận đấu tiếp theo với Australia, tôi muốn các cầu thủ sẽ thể hiện được tất cả những gì tốt nhất của mình để giúp đội nhà có suất dự World Cup".

HLV Moriyasu đánh giá rất cao các đối thủ sắp tới. Ảnh: Internet
HLV Moriyasu đánh giá rất cao các đối thủ sắp tới. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, lão tướng Yuto Nagatomo của ĐT Nhật Bản cũng cho biết: "Tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này và định đoạt suất dự World Cup. Thế là xong. Tôi sẽ chiến đấu để giành chiến thắng. Tôi có mong muốn mạnh mẽ nhất trong cuộc đời mình là được đến với World Cup".

ĐT Nhật Bản lúc này đang xếp thứ 2 bảng B với 18 điểm, hơn tuyển Úc 3 điểm. Do đó nếu vượt qua người Úc ở trận này, họ sẽ chính thức có tấm vé tới Qatar sớm một lượt đấu. Nhưng ngay cả khi không có được 3 điểm, cơ hội đi tiếp với Nagatomo và các đồng đội vẫn rất rộng mở khi đối thủ của họ ở lượt cuối chỉ là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam sẽ có màn tái đấu vào ngày 29/3. Ảnh: VFF
ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam sẽ có màn tái đấu vào ngày 29/3. Ảnh: VFF

Trong danh sách tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho 2 trận đấu với Australia & Việt Nam xuất hiện nhiều cái tên đình đám: Minamino, Yoshida, Ito hay đặc biệt là sự trở lại của ‘Messi Nhật Bản’ tiền đạo Kubo.

Theo lịch thi đấu, Nhật Bản sẽ làm khách trên sân của Australia vào ngày 24/3. Sau đó, đoàn quân của HLV Moriyasu sẽ trở về sân nhà Saitama để đón tiếp ĐT Việt Nam.      

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news