Tin mới

ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân ở chuyến làm khách trước Nhật Bản

Thứ sáu, 25/03/2022, 16:01 (GMT+7)

Sau trận đấu với Oman, Nguyễn Tiến Linh được các bác sĩ kiểm tra vết thương háng. Kết quả là tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương bị rách cơ khép dài và bỏ lỡ trận đấu với Nhật Bản ngày 29/3 tới.

BHL đội tuyển Việt Nam đã xác nhận thông tin, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ không di chuyển sang Nhật Bản dự trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tiền đạo sinh năm 1997 này phải nghỉ 2-3 tuần để hồi phục do rách cơ háng.

Tiến Linh không thể sang Nhật do chấn thương. Ảnh : Internet
Tiến Linh không thể sang Nhật do chấn thương. Ảnh : Internet

Việc mất đi tiền đạo trụ cột này khiến HLV Park Hang Seo càng thêm đau đầu nhất là trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang khủng hoảng lực lượng. Tiến Linh đang là chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam trong suốt hành trình VL World Cup 2022 với 8 bàn thắng. Như đã biết, Tiến Linh bị đau từ đầu hiệp 2 ở trận thua 0-1 trước Oman tối 24/3. Anh phải rời sân và đi bệnh viện thể thao sau khi trận đấu kết thúc. 

Việc thiếu vắng Tiến Linh trên hàng công, HLV Park sẽ phải cân nhắc lựa chọn 4 tiền đạo còn lại trong đội hình. Đó là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải và Hà Đức Chinh. Đáng nói ở chỗ, phong độ hiện tại của Công Phượng và Văn Toàn đều không thực sự thuyết phục, trong khi tài năng trẻ Tuấn Hải sẽ cần thêm thời gian để cải thiện kỹ năng dứt điểm.

Thành Chung bị treo giò sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Ảnh: Internet
Thành Chung bị treo giò sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, tuyển Việt Nam cũng gặp phải tổn thất ở hàng thủ khi không có sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Thành Chung. Trung vệ đang chơi cho CLB Hà Nội đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Anh phải nghỉ trận đấu tiếp theo và cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Vào lúc 20h00 ngày 25/3, tất cả thành viên tuyển Việt Nam sẽ làm xét nghiệm Covid-19 trước khi vào TP.HCM nối chuyến. Nếu có thêm trường hợp dương tính, tuyển Việt Nam phải để thêm cầu thủ ở nhà. Hiện tại, quân số của đội chỉ còn lại 19 người, trong đó có 2 thủ môn. Lý do là thầy Park đã loại thủ thành Vũ Tuyên Quang và triệu tập trở lại thủ môn Đặng Văn Lâm, người sẽ hội quân với ĐT Việt Nam tại Nhật Bản vào ngày 26/3. Theo thông tin mới nhận được, hậu vệ Lê Văn Xuân cũng phải ngồi nhà do bị lật cổ chân.

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở chuyến làm khách trước Nhật Bản. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở chuyến làm khách trước Nhật Bản. Ảnh: Internet

Tuyển Việt Nam đang có 3 điểm sau một trận thắng và 8 trận thua. Đối thủ Nhật Bản đã chính thức giành quyền đến VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, ở loạt trận cuối cùng, Nhật Bản cũng đang quyết thắng nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng. Trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam diễn ra vào 17h35 ngày 29/3 tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news