Tin mới

ĐT Việt Nam quyết tâm tạo một cái kết đẹp ở màn đọ sức với Nhật Bản

Thứ hai, 28/03/2022, 09:19 (GMT+7)

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt ở Nhật Bản, HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ nỗ lực có điểm trước Nhật Bản.

Trong ngày 27/3, thầy trò HLV Park Hang-seo xem lại băng ghi hình trận đấu của ĐT Nhật Bản, phân tích và rút kinh nghiệm nhằm hạn chế những sai lầm mắc phải ở trận lượt đi. Trên cơ sở đó, tại buổi tập trên sân tập Saitama, các cầu thủ đã tập trung rèn đấu pháp, khả năng di chuyển, phối hợp nhóm trong tấn công và phòng ngự. 

ĐT Việt Nam cùng BHL chụp ảnh kỷ niệm tại sân tập Saitama. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam cùng BHL chụp ảnh kỷ niệm tại sân tập Saitama. Ảnh: VFF

Trận đấu với ĐT Nhật Bản sắp tới là lượt đấu hạ màn của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. So với buổi tập đầu tiên, điều kiện thời tiết cùng ngày khá thuận lợi cho kế hoạch luyện quân của ĐT Việt Nam. Trước đó, ngay ở buổi tập đầu tiên, Quang Hải cùng các đồng đội đã phải đối diện với những cơn mưa lạnh kèm theo gió giật khiến buổi tập chỉ kéo dài được 50 phút.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam còn đối mặt với khó khăn khác khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa dương tính với Covid 19 và phải tiến hành cách ly 7 ngày. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc trao đổi chiến thuật giữa HLV Park Hang- seo với các học trò. May mắn là các tuyển thủ phần lớn đều đã làm việc với chiến lược gia người Hàn Quốc trong thời gian dài nên vấn đề giao tiếp trên sân tập cũng không hẳn là bất khả thi. Mặc dù vậy, tại các cuộc họp chuyên môn sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ vẫn phải cần tới sự hỗ trợ của trợ lý Lê Huy Khoa thông qua kết nối ‘video call”.

Hùng Dũng cùng các đồng đội quyết giành điểm trước Nhật Bản. Ảnh:VFF
Hùng Dũng cùng các đồng đội quyết giành điểm trước Nhật Bản. Ảnh:VFF

Trận đấu với Nhật Bản sắp tới cũng là lượt đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mặc dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng ĐT Việt Nam vẫn luôn dành sự trân trọng cho từng trận đấu ở chặng đường còn lại.

Theo chia sẻ của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022”.

Thầy trò HLV Park Hang- seo đối mặt với thời tiết xấu tại Nhật Bản. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Park Hang- seo đối mặt với thời tiết xấu tại Nhật Bản. Ảnh: VFF

Ngày hôm nay (28/3), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức làm quen SVĐ Saitama. Trước buổi tập, HLV Park Hang-seo và một cầu thủ đại diện sẽ tham dự họp báo trước trận đấu. Theo lịch từ BTC, màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 17h35 (giờ Việt Nam) ngày 29/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news