Tin mới

ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại thứ 3 liên tiếp, đội trưởng Huỳnh Như nói gì?

Thứ hai, 10/07/2023, 15:24 (GMT+7)

Trước đội chủ nhà New Zealand có đẳng cấp chuyên môn cao hơn, ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ và đành chấp nhận kết quả thua 0-2.

Truyền thông New Zealand cho biết đội chủ nhà đã tung vào sân đội hình mạnh nhất ở trận giao hữu gặp ĐT nữ Việt Nam trước khi chính thức tranh tài World Cup 2023 trên sân nhà. Với thể hình và thể lực vượt trội cũng như đẳng cấp cao hơn, New Zealand đã tạo thế trận áp đảo hoàn toàn với 70% thời lượng kiểm soát bóng.

Từ quả phạt góc ở phút 17,  cầu thủ Bott tung cú dứt điểm đưa bóng đi thẳng về phía cầu môn của Việt Nam, Thu Thảo phá hụt bóng khiến thủ môn Kim Thanh đành đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

ĐT nữ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước New Zealand
ĐT nữ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước New Zealand

Trước khi hiệp 1 khép lại, hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam nhận thêm một bàn thua nữa khi Riley căng ngang để Hand dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi lợi thế cho New Zealand. 

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có một số sự điều chỉnh. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng không tấn công mạnh mẽ như trong hiệp 1. Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam không cầm được nhiều bóng nên hàng tiền vệ gần như ít tổ chức được những pha tấn công. Chung cuộc, đoàn quân của ông Mai Đức Chung nhận thất bại với tỷ số 0-2. 

ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại thứ 3 liên tiếp, đội trưởng Huỳnh Như nói gì? - Ảnh 1
 

Dù nhận thất bại nhưng đội trưởng Huỳnh Như vẫn tỏ ra lạc quan: "Khi đội tuyển nữ Việt Nam sang đây, thời tiết đã ảnh hưởng đến toàn đội vì có sự chênh lệch lớn về nhiệt độ. Đây là trận đấu để chúng tôi thích nghi và quen với thời tiết, cũng như nhịp độ thi đấu tại đây".

Được HLV Mai Đức Chung bố trí đá hộ công trong sơ đồ 5-3-1-1, Huỳnh Như đã thi đấu rất nỗ lực. Tiền đạo mang áo số 9 có những tình huống lùi sâu để hỗ trợ đồng đội triển khai bóng, hay xâm nhập vòng cấm dứt điểm.

Huỳnh Như cho rằng thời tiết ở New Zealand ảnh hưởng nhiều đến ĐT Việt Nam
Huỳnh Như cho rằng thời tiết ở New Zealand ảnh hưởng nhiều đến ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, trong bối cảnh ĐT nữ Việt Nam bị dồn ép toàn diện, hầu như không có cơ hội tấn công, Huỳnh Như không thể hiện được nhiều.

Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của ĐT nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Trước đó, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã để thua U23 Ba Lan và ĐT Đức với cùng tỷ số 1-2. Ngày 14/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu tập đóng với đội tuyển nữ Tây Ban Nha. 

Đội hình thi đấu

ĐT nữ New Zealand: Esson, Riley, Percival (Longo, 69’), CJ Bott, Steinmetz, Riley (Bunge, 69’), Hassett, Stott (Foster, 69’), Bowen, Hand (Clegg, 80'), Wilkinson (Chance, 67’). 

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Diễm My, Trần Thị Thu, Thu Thương (Hải Linh, 46’) Thu Thảo (Vạn Sự, 46’), Dương Thị Vân (Thái Thị Thảo, 87'), Hoàng Thị Loan, Thanh Nhã, Bích Thùy (Tuyết Dung, 70’, Hải Yến (Thúy Hằng, 70’), Huỳnh Như (Vũ Thị Hoa, 87'). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news