Tin mới

World Cup nữ 2023: ĐT Việt Nam phải nộp thuế thu nhập bất thường

Thứ hai, 10/07/2023, 11:54 (GMT+7)

Sau khi nhận khoản thưởng từ FIFA, các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ phải nộp thuế thu nhập theo quy định.

Trước thềm World Cup nữ 2023, LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa quyết định nâng mức thưởng dành cho 23 cầu thủ có tên trong danh sách dự giải, mỗi người sẽ nhận được 30.000 USD (khoảng 700 triệu VNĐ).

Theo quy định của nhà nước Việt Nam, các cầu thủ sẽ nộp thuế thu nhập bất thường. Khoản thuế mỗi cá nhân phải nộp là 10% (tương đương khoảng 70 triệu đồng). FIFA sẽ tiến hành giải ngân tiền thưởng sau khi kỳ World Cup 2023 khép lại. Tiền thưởng được FIFA chuyển khoản cho LĐBĐ Việt Nam (VFF).

ĐT nữ Việt Nam phải nộp thuế thu nhập bất thường sau khi nhận khoản thưởng từ FIFA
ĐT nữ Việt Nam phải nộp thuế thu nhập bất thường sau khi nhận khoản thưởng từ FIFA

Số tiền thưởng từ FIFA sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa tùy vào thành tích của các đội tham dự giải. Cụ thể, mức thưởng cho các đội tuyển góp mặt ở vòng 16 đội, tứ kết, đội hạng 4, đội hạng 3, đội Á quân, đội Vô địch lần lượt là 1,87 triệu USD, 2,18 triệu USD, 2,455 triệu USD,  2,61 triệu USD, 3,015 triệu USD và 4,29 triệu USD.

Được biết, những khoản hỗ trợ, khoản thưởng không thuộc phạm vi quy định của nhà nước thì HLV và VĐV đều có nghĩa vụ phải nộp thuế. Khoản thưởng của FIFA được tính là thu nhập bất thường vì các tuyển thủ nữ không ký hợp đồng lao động với FIFA nên sẽ phải nộp thuế sau khi nhận thưởng.

FIFA đã giải ngân 960.000 USD cho mỗi liên đoàn nhằm phục vụ cho các hoạt động tập huấn, di chuyển ... trước thềm World Cup 2023. 

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện dưới thời tiết lạnh giá tại New Zealand. Chiều nay (10/7), Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại đây đã tới thăm hỏi và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung ngay trước trận giao hữu với chủ nhà ĐT nữ New Zealand.

ĐSQ Việt Nam tại New Zealand đã tới thăm hỏi và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF
ĐSQ Việt Nam tại New Zealand đã tới thăm hỏi và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF
Cộng đồng người Việt Nam chụp ảnh cùng đại diện ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF
Cộng đồng người Việt Nam chụp ảnh cùng đại diện ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Các CĐV Việt Nam từ các thành phố xung quanh Napier cũng gửi tặng những phần quà động viên tinh thần các cầu thủ và cùng nhau tới SVĐ McLean Park để cổ vũ cho trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ New Zealand diễn ra vào 12h30 (giờ Việt Nam) hôm nay (10/7).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news