Tin mới

ĐT nữ Việt Nam rạng ngời trong tiệc xuất quân dự World Cup 2023

Chủ nhật, 02/07/2023, 22:47 (GMT+7)

Chiều 2/7 tại Hà Nội, Đại sứ quán New Zealand và Australia tại Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc xuất quân cho ĐT nữ Việt Nam, trước khi thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đường tham dự World Cup 2023.

Góp mặt tại sự kiện, bên cạnh 6 đại diện của ĐT nữ Việt Nam gồm HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Chương Thị Kiều và Thùy Trang, còn có sự hiện diện của của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Chương Thị Kiều và Thùy Trang tại buổi tiệc
Các cầu thủ Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Chương Thị Kiều và Thùy Trang tại buổi tiệc

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski chia sẻ: “Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ là sự kiện thể thao có nhiều người xem xếp thứ ba trên thế giới và là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy phụ nữ tham gia thể thao. Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn đã trở thành một phần của sự kiện thể thao đáng kinh ngạc này. Thủ tướng Albanese và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói trong một cuộc gặp mặt gần đây với đội tuyển, ‘Các bạn đã là những người chiến thắng, hãy cứ đi và tận hưởng – các bạn đã khiến chúng tôi tự hào rồi”.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski
Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski

Đại sứ New Zealand, bà Tredene Dobson, bày tỏ: “Chúng tôi đã chờ đợi ngày này rất lâu, và vui mừng được chào đón đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tới Aotearoa New Zealand để lần đầu tiên tham dự World Cup. Buổi tiệc chia tay này là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi gửi tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất cho hành trình lịch sử phía trước. Chúng tôi biết là các cô gái vàng của Việt Nam sẽ khiến Việt Nam tự hào, và mong muốn người dân Aotearoa New Zealand được nhìn thấy tinh thần chiến đấu mà họ đã thể hiện trong suốt hành trình để đến được giải đấu này.”

Đại sứ New Zealand, bà Tredene Dobson
Đại sứ New Zealand, bà Tredene Dobson

Ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Hơn 1 năm nhưng tâm thế ĐT nữ Việt Nam đã thay đổi. Chúng ta đã giành 2 tấm huy chương vàng SEA Games 31 và 32. Chúng tôi tin ĐT nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ cho một kỳ World Cup đặc biệt, để thi đấu hết mình vì sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ và màu cờ sắc áo Việt Nam”.

Thay mặt ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung bảy tỏ quyết tâm thi đấu đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực trong từng trận đấu với tinh thần Việt Nam, đồng thời gửi lời chúc ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Australia sẽ thi đấu thật tốt tại World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung bày tỏ quyết tâm thi đấu đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực trong từng trận đấu với tinh thần Việt Nam
HLV Mai Đức Chung bày tỏ quyết tâm thi đấu đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực trong từng trận đấu với tinh thần Việt Nam

Sau buổi tập chiều ngày 1/7, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã có sự thảo luận và thống nhất danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường tới New Zealand để tham dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

ĐT nữ Việt Nam rạng ngời trong tiệc xuất quân dự World Cup 2023 - Ảnh 1
 

ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 2 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới New Zealand vào trưa ngày 5/7. Trước khi bước vào tranh tài tại bảng E VCK World Cup 2023 với những đối thủ rất mạnh như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 2 trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (ngày 10/7) và ĐT nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7).

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023