Tin mới

Nhà vô địch World Cup 2010 giải nghệ, chuyển sang làm HLV ở tuổi 36

Chủ nhật, 02/07/2023, 11:35 (GMT+7)

Tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha - Cesc Fabregas quyết định chia tay với trái bóng tròn ở tuổi 36.

Tiền vệ Cesc Fabregas thông báo quyết định giải nghệ tới người hâm mộ thông qua trang cá nhân. Sau khi treo giày, ngôi sao một thời của bóng đá Tây Ban Nha sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện ở CLB Como.

Tiền vệ người Tây Ban Nha bày tỏ cảm xúc: “Thật buồn khi đến lúc phải dừng lại. Từ những ngày đầu tiên ở Barca, Arsenal, rồi lại Barca, tới Chelsea, AS Monaco và Como, tôi trân trọng tất cả. Tôi sẽ không bao giờ quên hành trình đã qua, từ chức vô địch World Cup, EURO và các danh hiệu ở Anh, Tây Ban Nha cũng như châu Âu. Tôi đã có những trải nghiệm mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đạt trong hàng triệu năm”.

Cesc Fabregas sẽ bắt tay vào công tác huấn luyện sau khi giải nghệ
Cesc Fabregas sẽ bắt tay vào công tác huấn luyện sau khi giải nghệ

Cesc Fabregas sinh năm 1987, là sản phẩm của lò đào tạo lừng danh La Masia. Tiền vệ này là học viên cùng khóa với Lionel Messi, nhưng anh chờ cơ hội ra mắt đội một Barcelona mà chuyển sang Arsenal từ năm 16 tuổi.

Tại Arsenal, Fabregas không gặt hái được thành công nào đáng kể ngoài 1 chức vô địch FA Cup. Năm 2011, anh quyết định trở lại Barcelona và cùng đội bóng xú Catalan vô địch La Liga, Cup nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp Châu Âu và Club World Cup. 

Cesc Fabregas tỏng màu áo Chelsea
Cesc Fabregas tỏng màu áo Chelsea

Sau đó, anh trở lại Anh thi đấu trong màu áo Chelsea và cùng The Blues 2 lần đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh. Năm 2019, tiền vệ này chia tay Chelsea để khoác áo AS Monaco (Pháp) cho đến khi giải nghệ.

Ở cấp độ ĐTQG, Cesc Fabregas là thành viên của thế hệ vàng bóng đá Tây Ban Nha đã vô địch World Cup 2010, EURO 2008 và 2012. Tiền vệ này có tổng cộng 110 trận đấu cho La Roja, ghi 15 bàn và kiến tạo 35 bàn. Anh góp công giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2 lần và lên đỉnh tại World Cup 2010.

Cesc Fabregas vô địch World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha
Cesc Fabregas vô địch World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tuc bong da