Tin mới

HLV ĐT Việt Nam phát biểu đầy tự tin về mục tiêu dự World Cup 2026

Chủ nhật, 02/07/2023, 18:31 (GMT+7)

Mới đây, hãng truyền thông Reuters đã đăng tải những phát biểu của HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier về mục tiêu World Cup 2026.

Hãng truyền thông Reuters đã đăng tải những phát biểu của HLV Troussier liên quan đến việc World Cup 2026 mở rộng số đội lên 48, đồng thời bày tỏ giấc mơ đưa bóng đá Việt Nam tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

HLV Troussier đưa ra phát biểu: "Việc World Cup 2026 được mở rộng sẽ tạo ra tác động lớn, không chỉ với các quốc gia có thể tham dự World Cup mà còn giúp phát triển các quốc gia khác.

Khi bạn nghĩ quốc gia của mình không còn hy vọng, thậm chí chỉ còn dưới 1% để dự World Cup, tại sao bạn phải phát triển hạ tầng, sân bãi, tại sao phải trả tiền cho một HLV nước ngoài, tại sao phải bắt đầu các chương trình đào tạo trẻ? Chúng ta phải ước mơ. Chúng ta phải hy vọng!".

HLV Troussier tự tin hướng đến mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026
HLV Troussier tự tin hướng đến mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026

Nhà cầm quân người Pháp bày tỏ quan điểm: "Với 48 đội, tám suất ở châu Á và đặc biệt là với khu vực Đông Nam Á thì các đội có quyền để ước mơ và hy vọng. Cá nhân tôi ủng hộ việc World Cup được mở rộng".

Về phía ĐT Việt Nam, sau 2 chiến thắng liên tiếp ở loạt trận FIFA Days trước Hong Kong (TQ) và Syria 'Những Chiến binh Sao vàng' đã được cộng thêm 8.54 điểm trên BXH FIFA 6/2023. Mặc dù vẫn đứng ở vị trí thứ 95, nhưng điểm số được cộng thêm có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ.

ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 15 châu Á
ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 15 châu Á

Với việc đảm bảo thứ hạng của mình trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á và vị trí thứ 15 tại châu Á, qua đó tạo lợi thế nhất định khi AFC tiến hành phân loại hạt giống chuẩn bị cho bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào ngày 20/7 tới và gần như chắc chắn sẽ được xếp ở nhóm hạt giống số 2 khu vực châu Á.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news