Tin mới

HLV Park Hang-seo nhận vinh dự lớn ở trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Hàn Quốc

Thứ hai, 16/10/2023, 16:13 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo sẽ dự khán trận đấu giữa ĐT Hàn Quốc gặp ĐT Việt Nam trên sân Suwon World Cup vào ngày mai (17/10).

Màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày mai (17/10). Trận đấu này sẽ có sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt là HLV Park Hang-seo

Được biết, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam đến dự khán với tư cách khách mời của chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc (KFA). Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng tới dự khán trận giao hữu giữa U18 Việt Nam gặp U18 Hàn Quốc vào hôm 15/10.

HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân giàu tích tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam. ĐT Việt Nam dưới thời ông Park đã vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ ba World Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng giúp U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, giành 2 HCV SEA Games 30, 31, đứng hạng tư ở ASIAD 18.

HLV Park Hang-seo sẽ dự khán trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo sẽ dự khán trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Hàn Quốc

Đồng thời ông cũng có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở quê nhà Hàn Quốc. Nhà cầm quân 65 tuổi từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink trong thành phần ban huấn luyện đội Hàn Quốc ở World Cup 2002 với kỳ tích vào tới bán kết.

Sau khi đáo hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện điều hành học viện bóng đá quốc tế mang tên ông, mới Khai trương tại Hà Nội.

HLV Philippe Troussier là người tiếp quản vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Pháp được VFF giao chỉ tiêu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 và vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, tức tương đồng với thành tích của người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Trước trận gặp Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã đấu 5 trận giao hữu chính thức dưới thời HLV Troussier với thành tích thắng 3, thua 2. Cụ thể, đội bóng của "Phù thủy trắng" đánh bại đội Hồng Kông (1-0), Syria (1-0), Palestine (2-0), thua Trung Quốc (0-2) và Uzbekistan (0-2).

HLV Jurgen Klinsmann khẳng định đội nhà sẽ thi đấu hết sức ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam
HLV Jurgen Klinsmann khẳng định đội nhà sẽ thi đấu hết sức ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam

Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV tuyển Hàn Quốc, Jurgen Klinsmann chia sẻ: "Tôi đã phân tích lối chơi của đội tuyển Việt Nam, đây không phải đối thủ yếu. Đội tuyển Việt Nam có thể cạnh tranh ở Asian Cup hoặc vòng loại thứ ba World Cup. Tôi đã nói với các cầu thủ Hàn Quốc rằng đội tuyển Việt Nam là đối thủ mà chúng ta có thể gặp bất cứ lúc nào. Trận đấu vào ngày 17/10 là trận mà Hàn Quốc có thể tìm ra những điểm cần cải thiện.

Đây là trận đấu thử nghiệm cuối cùng của đội tuyển Hàn Quốc trước vòng loại thứ hai World Cup 2026. Cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam sẽ giống như trận đấu trước với Tunisia. Điều quan trọng là đội tuyển Hàn Quốc phải duy trì sự tích cực. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ và phát huy tinh thần tập thể".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Đức cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân của ngôi sao số 1 - Son Heung Min: "Chúng tôi chưa thể xác nhận liệu Son Heung-min và Hwang In-beom có ra sân hay không. Họ cần kiểm tra tình trạng thể lực thông qua buổi tập chính thức. Ngay cả khi cả hai không thể thi đấu ở trận gặp đội tuyển Việt Nam cũng không thành vấn đề, bởi điều quan trọng đối với họ là được khoác áo đội tuyển quốc gia. Son Heung-min là đội trưởng, còn Hwang In-beom có nhiều kinh nghiệm. Điều quan trọng là phải tạo được sự đồng thuận trong toàn đội trước một giải đấu lớn".

Hiện tại, vé xem trận giao hữu giữa ĐT Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 17/10 tới đã được Ban tổ chức bán hết. SVĐ Suwon World Cup với 44 nghìn chỗ sẽ được các CĐV Hàn Quốc lấp kín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news