Tin mới

Không thể ‘phục hận’ Oman, HLV Park Hang-seo chia sẻ thật lòng

Thứ sáu, 25/03/2022, 11:10 (GMT+7)

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với ĐT Oman trên sân Mỹ Đình tối 24/3, HLV Park Hang-seo khen ngợi sự nỗ lực của các học trò. Ông cũng tiếc nuối vì đội tuyển đã không giành được kết quả như mong đợi.

Mở đầu buổi họp báo, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Ngày hôm nay, các cầu thủ của tôi nỗ lực hết sức rồi. Kết quả không như mong muốn thôi”.

Do thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chấn thương, thầy Park đã quyết định để trung vệ trẻ Việt Anh đá chính từ đầu. Trong khi, Thanh Bình và Văn Xuân cũng được đưa vào sân trong hiệp 2.

HLV Park Hang-seo ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo nói thêm “Về việc tạo cơ hội cho cầu thủ U23 thi đấu, họ cũng nên cho tôi cơ hội để có thể đánh giá. Họ phải cho thấy được sự chuẩn bị, chứng tỏ phong độ trong tập huấn. Đại bộ phận đều nói HLV không trao cơ hội, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ U23 cần chứng tỏ được bản thân mình, thì tôi mới trao cơ hội cho họ dễ hơn”.

Hôm nay, các cầu thủ U23 đã được vào sân thi đấu. Sự có mặt của họ có ý nghĩa nhất định. Các cầu thủ trẻ sẽ hiểu rõ chiến thuật của đội”.

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản sắp tới, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng ta sẽ gặp Nhật Bản trên sân khách. Nhật Bản hiện nay thuộc top đầu châu Á. Liệu họ quyết định có dùng cầu thủ giỏi trong trận tới hay không thì chúng tôi phải nghiên cứu trước ngày thi đấu”.

Quang Hải cùng các đồng đội thi đấu rất nỗ lực trước Oman. Ảnh: VFF
Quang Hải cùng các đồng đội thi đấu rất nỗ lực trước Oman. Ảnh: VFF

HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ khó khăn ở trận đấu tới với Nhật Bản: “Thành Chung hôm nay nhận thẻ và không đồng hành cùng đội đến Nhật Bản. Tiến Linh phải chờ kết quả kiểm tra, còn Văn Lâm sẽ hội quân tại Nhật Bản. Việc bổ sung cầu thủ mới hiện nay rất khó vì chúng ta cần thời gian làm visa. Một số cầu thủ có visa rồi, nhưng không thể kiểm tra được phong độ. Chúng ta tập trung bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu”.

Trận đấu kế tiếp, ĐT Việt Nam sẽ có màn đọ sức với ĐT Nhật Bản diễn ra vào 17h35 ngày 29/3. Tối ngày 25/3, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Nhật Bản trên chuyến bay lúc 20h00. Toàn đội sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển xứ mặt trời mọc.

HLV Branko Ivankovic (ĐT Oman) cũng có những lời khen cho các cầu thủ Việt Nam:

HLV Branko Ivankovic đánh giá cao ĐT Việt Nam ở buổi họp báo. Ảnh: VFF
HLV Branko Ivankovic đánh giá cao ĐT Việt Nam ở buổi họp báo. Ảnh: VFF

Tôi hài lòng với chiến thắng này. ĐT Việt Nam là đội khó chơi và giàu năng lượng. Tôi hài lòng với màn thể hiện trong hiệp 1 của Oman. Sang hiệp 2, tôi không hài lòng một chút vì Oman lẽ ra có thể chơi tốt hơn. Nhưng có lẽ phần nào vì ĐT Việt Nam đã chơi tốt ở hiệp 2. Dù vậy, tôi vẫn vui vì cầu thủ của tôi đã chơi hết mình”.

Đá phạt và phạt góc luôn là những tình huống nguy hiểm và chúng tôi đã tập nhiều cho tình huống này. Bản thân Oman cũng có thể gặp vấn đề với các pha đá phạt góc của ĐT Việt Nam”.

Tôi không muốn đánh giá bất cứ cầu thủ nào của đối thủ. ĐT Việt Nam có những cầu thủ trẻ tốt, giàu năng lượng tương lai đầy hứa hẹn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news