Tin mới

Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 28-29/4: Nắng nóng cục bộ bắt đầu diễn ra ở Bắc Bộ

Chủ nhật, 28/03/2021, 20:13 (GMT+7)

Hiện nay, một vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Dự báo trong ngày mai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một số tỉnh ở Bắc Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên ngày mai (29/3) ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ. Từ ngày 30/3 nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-36 độ.

Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 28-29/4: Nắng nóng cục bộ bắt đầu diễn ra ở Bắc Bộ
Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 28-29/4: Nắng nóng cục bộ bắt đầu diễn ra ở Bắc Bộ

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22-29 độ. 

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 21-35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 21-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-35 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng diện rộng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news