Tin mới

Duy Mạnh cùng những pha tiểu xảo làm nên 'thương hiệu'

Thứ tư, 17/08/2022, 09:48 (GMT+7)

Duy Mạnh thường xuyên có những pha bóng không đẹp trong màu áo Hà Nội FC cũng như ĐT Việt Nam và đã từng nhiều lần phải trả giá đắt.

Sau trận HAGL để thua trước Hà Nội FC, tình huống trọng tài Ngô Duy Lân không thổi phạt Duy Mạnh giẫm lên chân Bruno vẫn đang khiến CĐM cùng NHM không khỏi bức xúc. Bên cạnh đó, một lần nữa NHM lại được chứng kiến việc Duy Mạnh đá xấu.

Sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m80), kỹ thuật chơi bóng tốt và nền tảng thể lực là những điểm mạnh giúp Duy Mạnh ngày một trưởng thành và chắc suất đá chính từ CLB cho đến ĐTQG.

Duy Mạnh có trận đấu thứ 150 cho CLB Hà Nội. Ảnh: Internet
Duy Mạnh có trận đấu thứ 150 cho CLB Hà Nội. Ảnh: Internet

Duy Mạnh hợp thành bộ khung trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Park Hang-seo với những chiến tích giành ngôi vị Á quân U23 châu Á 2018 hay bước lên ngôi vương AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam, lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Lối đá máu lửa, không ngại va chạm cùng tinh thần quyết thắng của Duy Mạnh là điều đáng khen. Tuy nhiên, trung vệ Hà Nội FC lại nhiều lần mắc sai lầm do quá đà và gây hại cho đội nhà.

Còn nhớ, ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Oman, Duy Mạnh có động tác thừa khi vung tay vào mặt đối phương khiến đội nhà chịu quả phạt đền.

Duy Mạnh vung tay vào mặt cầu thủ Oman. Ảnh: Internet
Duy Mạnh vung tay vào mặt cầu thủ Oman. Ảnh: Internet

Ở AFF Cup 2020, anh cũng gãy xương vai, phải nghỉ thi đấu thời gian dài khi phạm lỗi với tiền đạo Thái Lan trong vòng cấm. Mới đây nhất, tình huống anh giẫm vào chân Bruno trong vòng cấm địa và nếu trọng tài bắt chuẩn xác hơn, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, đồng thời "biếu" HAGL quả phạt 11m.

Duy Mạnh dính thẻ đỏ ở trận gặp ĐT Saudi Arabia. Ảnh: Internet
Duy Mạnh dính thẻ đỏ ở trận gặp ĐT Saudi Arabia. Ảnh: Internet

Cách đá đó của Duy Mạnh là không nên có, nhất là trong ngày anh được vinh danh trận đấu thứ 150 cho Hà Nội FC. Duy Mạnh có đủ kinh nghiệm để chơi bóng phòng ngự hiệu quả hơn, đẹp đẽ hơn thay vì có những pha bóng xấu xí như hiện tại.

Có lẽ, đã đến lúc cầu thủ sinh năm 1996 tự nhìn nhận lại bản thân và thay đổi. Người hâm mộ và ngay cả HLV Park Hang-seo cũng mong muốn được chứng kiến một Duy Mạnh giàu sức chiến đấu và chơi bóng đẹp hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news