Tin mới

Anh ủng hộ Ukraine không kích lãnh thổ Nga để triệt đường hậu cần quân nhu

Thứ ba, 26/04/2022, 18:06 (GMT+7)

Vương quốc Anh ủng hộ quyền của Ukraine trong việc không kích các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Liên bang Nga và sử dụng đạn dược do phương Tây cung cấp cho việc này.

Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie cho biết Ukraine "hoàn toàn hợp pháp" khi tấn công các mục tiêu ở Nga. Ông đưa ra tuyên bố này trên sóng Times Radio.

Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie
Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie

"Ukraine, với tư cách là một quốc gia có chủ quyền, tồn tại một cách hòa bình trong biên giới của mình và sau đó bị một quốc gia khác xâm phạm. Điều đó kéo theo 130.000 binh sĩ từ khắp nơi trên lãnh thổ nước này. Nó đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Và trong cuộc chiến, Ukraine cần không kích vào hậu phương của kẻ thù, tấn công các tuyến hậu cần, kho nhiên liệu, kho vũ khí. Đó là một phần của chiến tranh", ông Hippie nhấn mạnh.

Khung cảnh hoang tàn tại Ukraine giữa cuộc chiến.
Khung cảnh hoang tàn tại Ukraine giữa cuộc chiến.

Đồng thời, Thứ trưởng Quốc phòng Anh cho rằng trong tình huống này, việc Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây là được phép. 

"Thứ nhất, quyết định tấn công là của người Ukraine chứ không phải những người sản xuất hay xuất khẩu đạn dược. Thứ hai, việc theo đuổi các mục tiêu sâu trong lãnh thổ quân địch để làm gián đoạn đường tiếp tế và hậu cần của họ là hoàn toàn hợp pháp". Ông Hippie nói thêm rằng quân đội Nga đã hành động tương tự khi tấn công vào các mục tiêu ở phía tây Ukraine.

(Theo Perild)

>> Xem thêm: Ukraine tố Nga 'phá hủy nguồn cung nước', cố tình tạo 'thảm họa nhân đạo'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Ukraine Nga hậu cần