Tin mới

Thủ môn Filip Nguyễn nhắc đến Văn Lâm, chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam

Thứ tư, 12/07/2023, 10:29 (GMT+7)

Mới đây, thủ môn Filip Nguyễn đã có những chia sẻ trên báo CH Czech sau khi trở về Việt Nam thi đấu.

Filip Nguyễn chuyển đến CLB Công an Hà Nội ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Thủ môn 31 tuổi đã có 2 trận bắt chính cho đội bóng mới. Dù chưa giành được chiến thắng nào, nhưng Filip Nguyễn phần nào thể hiện được phẩm chất chuyên môn với những pha xử lý đẳng cấp.

Mới đây, thủ môn Filip Nguyễn đã có những chia sẻ với trang iDNES.cz (CH Czech) sau khi về Việt Nam thi đấu. Cụ thể, thủ môn sinh năm 1992 cho biết: "Tôi có thể có quốc tịch Việt Nam và thi đấu với tư cách nội binh tại V-League. Tôi sẽ có quốc tịch trong vài tháng tới, để tôi có thể thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Mọi người nói với tôi đó là vì lợi ích bóng đá Việt Nam".

Thủ môn Filip Nguyễn muốn được khoác áo ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024
Thủ môn Filip Nguyễn muốn được khoác áo ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024

Nói về cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam và xa hơn là tham dự VCK Asian Cup 2024 tại Qatar, Filip Nguyễn nói: "Một người đồng đội cũ (thủ môn của đội tuyển Iraq) ở Slovacko đã đùa rằng chúng tôi có thể đối đầu vào tháng 4-2024 ở đấu trường Asian Cup. Đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ gặp nhau ở trận hạ màn vòng bảng."

Bên cạnh đó, Filip Nguyễn cũng nhắc đến thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại - Đặng Văn Lâm. "Có một thủ môn của đội tuyển Việt Nam cao gần bằng tôi. Anh ấy mang nửa dòng máu Nga, đã sang Việt Nam 10 năm và biết nói tiếng Việt. Anh ấy cũng từng thi đấu cả ở Nhật Bản và Thái Lan."

 Filip Nguyễn đánh giá rất cao năng lực của Đặng Văn Lâm
 Filip Nguyễn đánh giá rất cao năng lực của Đặng Văn Lâm

Thủ thành Việt kiều cũng không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt: "Vấn đề chiến thuật không đẳng cấp như ở châu Âu. Tôi cảm giác các cầu thủ thường chơi tự phát. Ở V-League, các thủ môn có thể hình khiêm tốn hơn, thường là 1m75. Trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Đà Nẵng, thủ môn của đội Đà Nẵng đã cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, chiều cao là hạn chế của họ và còn quá sớm để kết luận về năng lực."

Sau khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB CAHN, Filip Nguyễn cùng gia đình đã chuẩn bị cho cuộc sống mới tại Việt Nam. Vợ anh đang hoàn tất để trở về Việt Nam bên cạnh Filip Nguyễn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news