Tin mới

Một tuyển thủ bị nghi ngờ giới tính trước thềm World Cup nữ 2023

Thứ ba, 11/07/2023, 19:38 (GMT+7)

Thủ quân tuyển nữ Zambia, Barbra Banda đang bị nghi ngờ về giới tính sau màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng ĐT nữ Đức.

Được biết, cầu thủ Barbra Banda của ĐT nữ Zambia bị nghi ngờ giới tính sau khi tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng 3-2 của đội nhà trước tuyển nữ Đức.

Tờ Bild (Đức) bình luận: "Trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2023, đội tuyển nữ Zambia đã tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Đức. Barbra Banda đã tỏa sáng khi đóng góp cú đúp trong trận đấu này.

Trong suốt sự nghiệp, cầu thủ này đã phải đối mặt với câu hỏi về giới tính thật sự của mình. Điều này sẽ không ngăn Banda thi đấu tại World Cup nữ 2023 ở Úc và New Zealand, giải đấu sẽ diễn ra sau 10 ngày nữa. Nhưng nó từng khiến cô gặp không ít rắc rối.

Barbra Banda bị nghi ngờ giới tính sau trận thắng ĐT nữ Đức
Barbra Banda bị nghi ngờ giới tính sau trận thắng ĐT nữ Đức

FIFA không yêu cầu tuyển thủ nữ phải kiểm tra giới tính. Các liên đoàn bóng đá được yêu cầu thực hiện các thủ tục này. Không dưới một lần, Barbra Banda không vượt qua được buổi kiểm tra giới tính.

Cụ thể, trước Cup châu Phi 2023, Barbra Banda có mức độ testosterone vượt cao hơn ngưỡng bình thường của nữ giới. LĐBĐ Zambia cho rằng nguyên nhân liên quan tới lý do y tế.

Chưa dừng lại ở đó,  hợp đồng giữa cô và Real Madrid cũng đổ bể vào phút chót. Trong buổi kiểm tra, Barbra Banda bị phát hiện có testosterone vượt cao hơn ngưỡng bình thường của nữ giới. Thương vụ này đổ bể khiến cô phải sang Trung Quốc thi đấu".

Barbra Banda được cho là có mức độ testosterone vượt cao hơn ngưỡng bình thường của nữ giới
Barbra Banda được cho là có mức độ testosterone vượt cao hơn ngưỡng bình thường của nữ giới

ĐT nữ Zambia đang trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày qua. Cụ thể, HLV trưởng ĐTQG nước này, Bruce Mwape đang bị buộc tội có hành vi 'tấn công tình dục' các học trò.

Hiện tại, Banda đang chọn cách im lặng trước sự chú ý từ truyền thông để tập trung cho giải đấu lớn sắp tới. Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ Zambia là đội có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA (77). Họ chung bảng F với Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Đại diện châu Phi sẽ thi đấu trận ra quân vào ngày 22/7 gặp tuyển Nhật Bản.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023