Tin mới

Nguyễn Thanh Bình từ ‘tội đồ’ hóa ‘người hùng’ của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 31/03/2022, 09:09 (GMT+7)

Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã để lại dấu ấn với cú bật cao đánh đầu tung lưới Nhật Bản đem về bàn thắng dẫn trước cho đội nhà.

Thanh Bình dù còn rất trẻ nhưng luôn được thầy Park tin dùng và gọi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam. Trung vệ thuộc biên chế Viettel ra mắt đội tuyển Việt Nam không đến nỗi tệ, với 14 phút trước Australia trên sân Mỹ Đình hôm 7/9. Đến trận đấu thứ 3 của mình, cầu thủ quê Thái Bình tiếp tục để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn bằng cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà Nhật Bản.

Thanh Bình đánh đầu tung lưới ĐT Nhật Bản. Ảnh: Internet
Thanh Bình đánh đầu tung lưới ĐT Nhật Bản. Ảnh: Internet

Thanh Bình sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m83. Trung vệ này từng giành ngôi á quân U19 Quốc gia, vô địch U21 Quốc gia và được triệu tập lên U19 Việt Nam, cầu thủ của CLB Viettel được đánh giá cao bởi lối chơi hiện đại, khả năng phán đoán tốt và nền tảng kỹ thuật cơ bản.

HLV Thạch Bảo Khanh từng dành những lời đánh giá cao cho trung vệ trẻ này: "Thanh Bình là trung vệ tiềm năng nhờ khả năng phán đoán tốt. Sau một mùa đá ở hạng Nhất cho CLB Bình Định theo dạng cho mượn, Bình đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt".

Không chỉ có vậy, Thanh Bình còn được "Phù thủy trắng" Philippe Troussier đưa vào kế hoạch góp mặt tại World Cup khi còn làm việc tại U19 Việt Nam. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo sẵn sàng loại cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2020 - Bùi Hoàng Việt Anh, nhưng giữ lại Thanh Bình.

Thanh Bình từng nhận rất nhiều chỉ trích sau trận thua Trung Quốc. Ảnh: Internet
Thanh Bình từng nhận rất nhiều chỉ trích sau trận thua Trung Quốc. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, có thời điểm Thanh Bình bị chỉ trích khi có màn thể hiện không tốt trước tuyển Trung Quốc ở lượt đi vòng loại World Cup 2022. Anh vào sân ở phút 72, thay thế Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương, sau đó mắc lỗi trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua của đội nhà. 

Thanh Bình phải chịu không ít áp lực sau những gì đã diễn ra. Tuy nhiên, trong màu áo U23 Việt Nam, cầu thủ của Viettel đã thể hiện bản lĩnh và năng lực với sự chắc chắn trong phòng ngự. Do đó, Thanh Bình đã lấy lại niềm tin trong mắt ông thầy người Hàn và được điền tên trong danh sách chính thức của ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản.

Thanh Bình ngày càng thi đấu chắc chắn trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Thanh Bình ngày càng thi đấu chắc chắn trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Phần khác, hàng thủ tuyển Việt Nam đang khủng hoảng nhân sự. Đó là may mắn với trung vệ quê Thái Bình. Tất nhiên, may mắn chỉ đến với người xứng đáng và cầu thủ này vẫn đang nắm bắt tốt cơ hội, bằng bàn thắng cho đội nhà.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ nếu Thanh Bình chắc suất đá chính tại SEA Games 31 và trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai không xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news