Tin mới

Giữa ồn ào của Ý Nhi, showbiz Việt có hai người đẹp bị 'phế truất' danh hiệu và tước vương miện

Chủ nhật, 06/08/2023, 06:15 (GMT+7)

Giữa ồn ào Ý Nhi bị dân mạng đòi tước vương miện, showbiz Việt có một Á khôi bị tước danh hiệu nhưng vẫn giữ được vương miện. Người còn lại bị tước vương miện Hoa khôi.

Những ngày qua, ồn ào "vạ miệng" của Tân hoa hậu Ý Nhi thu hút sự chú ý của dư luận với những tranh cãi trái chiều. Khi scandal chưa kịp lắng, hình ảnh người đẹp quê Bình Định cùng hai Á hậu Đào Hiền - Minh Kiên mặc trang phục lộng lẫy, đội vương miện đi thăm bệnh nhân ở một bệnh viện tư khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Ngay sau đó, đoạn clip phỏng vấn nhanh Miss World Vietnam 2023 tiếp tục gây xôn xao dư luận. Cụ thể, khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê Bình Định, Ý Nhi liền đáp: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Hoa hậu Ý Nhi. Ảnh FB Ý Nhi.
Hoa hậu Ý Nhi. Ảnh FB Ý Nhi.

Câu trả lời của Ý Nhi được cho là thiếu khiêm tốn khi kể tên mình trước cả tên vua Quang Trung và nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ngoài ra, việc chân dài 2k2 cho rằng nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Bình Định cũng khiến nhiều người bức xúc vì sai kiến thức cơ bản. Hàn Mặc Tử tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912 – 1940), ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình nhưng lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trước những lỗi sai của Ý Nhi trong câu trả lời ngắn này, dân mạng chỉ còn biết than phiền vì sai nghiêm trọng kiến thức cơ bản. Scandal nghiêm trọng tới mức Ý Nhi bị lập nhóm antifan lên đến hơn nửa triệu thành viên. Thậm chí, dư luận còn yêu cầu ban tổ chức Miss World Vietnam tước vương miện của Ý Nhi.

Scandal của Ý Nhi cũng thu hút sự chú ý của nhiều người nổi tiếng trong showbiz. NTK nổi tiếng Đỗ Mạnh Cường cho rằng, đã đến lúc cần có một hoa hậu bị thu hồi vương miện để làm gương. Trong khi đó, cựu người mẫu Trang Trần khuyên Ý Nhi nên im lặng, đồng thời công ty chủ quản (Công ty Sen Vàng - đơn vị tổ chức Miss World Việt Nam) cũng cần có đường lối đúng đắn cho Hoa hậu và hai Á hậu 1 và 2.

Trong showbiz Việt rất hiếm có Hoa hậu bị tước vương miện. Trước đó, chỉ có vài trường hợp người đẹp bị tước danh hiệu nhưng vẫn giữ được vương miện hoặc bị BTC tước vương miện vì một vài lý do.

Người đẹp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi, vẫn được giữ vương miện

Nguyễn Thị Thành tham gia cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 diễn ra tại TP HCM vào tháng 3/2017 và được trao giải Á khôi 1. Sau cuộc thi, chân dài quê Bắc Ninh sẽ tham gia cuộc thi Miss Eco International tại Ai Cập.

Tuy nhiên, vừa nhận giải Á khôi 1 chưa được bao lâu, thông tin Nguyễn Thị Thành từng làm răng do bị tai nạn gây xôn xao dư luận. Khi biết thông tin Nguyễn Thị Thành từng làm răng, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triệu tập ban tổ chức để xử lý vụ việc.

Nguyễn Thị Thành. Ảnh: Internet.
Nguyễn Thị Thành. Ảnh: Internet.

Ngày 14/3/2017, BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 chính thức đưa ra câu trả lời. Trả lời truyền thông, BTC cuộc thi cho biết, Cục nghệ thuật và biểu diễn đã có văn bản chính thức đề nghị thu hồi danh hiệu của người đẹp Nguyễn Thị Thành vì đã làm răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu nhưng vẫn để cô giữ vương miện làm kỷ niệm.

Phía BTC được Cục nhắc nhở, rút kinh nghiệm với đơn vị này trong việc xem xét hồ sơ các thí sinh vào vòng trong sao cho đúng với Nghị định 79 về việc thi người đẹp: “các thí sinh thi hoa hậu, hoa khôi phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua thẩm mỹ…”.

Ngoài việc bị mất danh hiệu Á khôi, Nguyễn Thị Thành cũng không được tham gia cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017. Về phía Nguyễn Thị Thành, người đẹp sinh năm 1996 cho biết, cô chấp nhận quyết định từ Cục nghệ thuật biểu diễn.

Trần Ngọc Huyền bị tước vương miện Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình

Cuối tháng 9/2020, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019” đã quyết định tước vương miện của Hoa khôi Trần Ngọc Huyền. Lý do được đưa ra là do Trần Ngọc Huyền có nhiều vi phạm ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân cũng như uy tín của cuộc thi.

Trần Ngọc Huyền. Ảnh: Internet.
Trần Ngọc Huyền. Ảnh: Internet.

Trong quyết định của BTC có nêu rõ: "Tước và thu hồi danh hiệu giải nhất Người đẹp Du lịch Quảng Bình đối với bà Trần Ngọc Huyền. Bà Trần Ngọc Huyền phải trao trả lại cho ban tổ chức tiền giải thưởng 50 triệu đồng, vương miện, quyền trượng, dải băng đeo, giải thưởng và các phần thưởng kèm theo.

Ngoài ra, bà Trần Ngọc Huyền phải đền bù thiệt hại về mặt hình ảnh, thương hiệu, truyền thông, và uy tín cho ban tổ chức theo quy định. Quyết định này yêu cầu bà Trần Ngọc Huyền thực hiện trước ngày 15/10/2020".

Trả lời báo Người lao động, Hoa khôi Trần Ngọc Huyền cho biết, sau khi nhận được thông báo bị BTC tước vương miện, cô đã gửi đơn khiếu nại lên Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Bình. Người đẹp khẳng định, trong các điều khoản được ký kết với công ty, bản thân cô chưa làm gì xấu để mất hình ảnh, làm trái thuần phong mỹ tục và làm méo mó hình ảnh của 1 đại sứ du lịch tỉnh như 1 số thông tin nêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ý Nhi