Tin mới

Giữa tâm bão thanh trừng, Triệu Lệ Dĩnh - Thái Từ Khôn bất ngờ 'chung thuyền': Hàng loạt đỉnh lưu có thấy nhột?

Thứ tư, 01/09/2021, 09:24 (GMT+7)

Sau Triệu Lệ Dĩnh, nhiều tài khoản có liên quan đến sự việc của Thái Từ Khôn bị Weibo xử lý vì khống bình, công kích phương tiện truyền thông và phóng viên.

Tháng 8 có thể nói là quãng thời gian "náo loạn" của Cbiz. Nhiều ngôi sao liên tiếp dính hạn, nhẹ thì ảnh hưởng đến tên tuổi sự nghiệp, nặng thì bị phong sát khỏi làng giải trí. Cuối tuần qua, ồn ào xoay quanh màn tái hợp của Triệu Lệ DĩnhVương Nhất Bác cũng khiến Cbiz chao đảo, thậm chí Weibo phải vào cuộc nhằm đảm bảo sự sạch sẽ cho không gian mạng. Rất nhiều tài khoản fan, thậm chí là phòng làm việc của Triệu Lệ Dĩnh đã bị nền tảng này cấm ngôn vì hành vi kém văn minh.

Phòng làm việc của Triệu Lệ Dĩnh bị Weibo cấm ngôn vì fan làm loạn
Phòng làm việc của Triệu Lệ Dĩnh bị Weibo cấm ngôn vì fan làm loạn

Mọi sóng gió chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì mới đây gần 10.000 tài khoản được cho là fan hâm mộ của Thái Từ Khôn tiếp tục bị Weibo "khóa mõm" với lý do tương tự. Theo đó vào tối hôm qua (31/8), nhân viên quản lý MXH này đưa ra thông báo: 

Gần đây sự việc của ngôi sao Thái nào đó đã gây tranh luận trong Cộng đồng mạng. Phía weibo phát hiện ở trong phần bình luận có tồn tại hành động công kích tập thể đối với phương tiện truyền thông, một bộ phận thực hiện khống bình, một bộ phận tiến hành công kích và chửi rủa phóng viên và phương tiện truyền thông, tung tin đồn nhảm và bêu xấu, can thiệp nghiêm trọng tới trật tự công việc bình thường của họ.

Căn cứ theo quy định của weibo thì phía weibo thông báo xử lý 460 tài khoản có hành vi chửi mắng xé ép, 150 tài khoản có hành vi công kích truyền thông và 9040 tài khoản có hành vi khống bình và like đẩy top... 

Mức độ xử phạt là cấm bình luận, cấm like, cấm inbox và cấm ngôn từ 1 tuần tới 3 tháng tùy theo từng trường hợp vi phạm.

Gần 10.000 tài khoản được cho là fan hâm mộ của Thái Từ Khôn tiếp tục bị Weibo 'khóa mõm' với lý do tương tự Triệu Lệ Dĩnh
Gần 10.000 tài khoản được cho là fan hâm mộ của Thái Từ Khôn tiếp tục bị Weibo "khóa mõm" với lý do tương tự Triệu Lệ Dĩnh

Ngay sau khi thông báo này được đưa ra, nhiều netizen cảm thấy vô cùng hài lòng trước cảnh xử lý "nhanh gọn" của Weibo. Một số ý kiến cho rằng đây là hành động cần thiết để mang lại sự văn minh cho không gian mạng. Thậm chí, một vài tài khoản cho rằng, fan hâm mộ Thái Từ Khôn không tỉnh táo, không biết rút kinh nghiệm từ sự việc của Triệu Lệ Dĩnh.

Giữa tâm bão thanh trừng, Triệu Lệ Dĩnh - Thái Từ Khôn bất ngờ 'chung thuyền': Hàng loạt đỉnh lưu có thấy nhột? - Ảnh 1

Sau sự việc của Thái Từ Khôn và Triệu Lệ Dĩnh, nhiều nghệ sĩ cũng đã phát đi thông báo kêu gọi fan lí trí, văn minh trên môi trường mạng đặc biệt là trong bối cảnh Cbiz đầy rẫy biến động.

Giữa tâm bão thanh trừng, Triệu Lệ Dĩnh - Thái Từ Khôn bất ngờ 'chung thuyền': Hàng loạt đỉnh lưu có thấy nhột? - Ảnh 2

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm:

Khong chỉ riêng Triệu Lệ Dĩnh hay Thái Từ Khôn, đã là fan thì động đến idol mình ai cũng sẽ bảo vệ. Nhưng trong thời kỳ nhạy cảm như này, thì các fan đều phải lý trí, còn non-fan thì nên cảm thông vì gió thổi mạnh nhà lung lay ai chả hoảng hốt

Lù lù phong ba cả tuần nay mà còn đâm đầu xé. Báo chính thống cũng điểm danh rồi mà không nằm im. PLV lên bài xin lỗi rồi còn cố cãi. Không hiểu đang nghĩ gì nhà Triệu Lệ Dĩnh đã vậy rồi, Thái Từ Khôn còn lao đầu vào.

Không phải là cấm bênh idol, nhưng có một số thành phần vì bênh idol mà đi công kích người khác hoặc spam văn khống bình nên mới bị xử lí. Môi trường công cộng thì luôn có 2 luồng dư luận nhưng fan lại có xu hướng muốn che giấu những ý kiến chê trách idol họ, thế thì không công bằng với người đọc thôi.

PLV idol đã lên tiếng xin lỗi thì thôi đi, đằng này fan còn hung hăng đi cãi lý lẽ, mấy bạn nhà Thái Từ Khôn nên xem lại.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news