Tin mới

'Godzilla vs. Kong' lập kỷ lục ngày đầu công chiếu nhưng vẫn thua tốc độ 'hốt bạc' của 'Bố già'

Thứ bảy, 03/04/2021, 22:33 (GMT+7)

Dù đạt kỷ lục trong ngày công chiếu đầu tiên tại phòng vé Việt Nam nhưng tốc độ vẫn chậm hơn "Bố già" của Trấn Thành.

Godzilla đại chiến Kong (Godzilla vs. Kong), là bộ phim bom tấn thứ tư của Vũ trụ Điện ảnh MonsterVerse, chính thức khởi động mùa phim hè Hollywood sau hơn một năm ảm đạm vì đại dịch Covid-19. Ngay từ khi phát hành trên toàn cầu, bộ phim này đã thu về số tiền khủng trong ngày đầu tiên ra mắt. Cụ thể, theo thông kê, Godzilla vs. Kong đã thu về 123 triệu đô trên toàn thế giới ngay tuần đầu ra mắt. Riêng thị trường Trung Quốc đã chiếm 70 triệu đô trong tuần đầu công chiếu.

Tại Mỹ, Godzilla vs. Kong vừa  khởi chiếu ngày 31/3, đã thu về 9,6 triệu đô. Đây có thể coi là Doanh thu cao nhất được ghi nhận trong ngày đầu công chiếu kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tại Việt Nam, theo số liệu chính thức từ nhà phát hành phim CGV, Godzilla đại chiến Kong đã cán mốc 100 tỷ sau 9 ngày khởi chiếu (bao gồm 1 ngày chiếu sớm và 8 ngày chiếu chính thức). Chỉ ngày chiếu sớm mở màn 25/3, Godzilla đại chiến Kong thu về 11 tỷ đồng. 

'Godzilla vs. Kong' cán mốc 100 tỷ đồng sau 9 ngày ra mắt tại Việt Nam. Ảnh internet
'Godzilla vs. Kong' cán mốc 100 tỷ đồng sau 9 ngày ra mắt tại Việt Nam. Ảnh internet

Đây là doanh thu kỷ lục của phòng vé CGV tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù đạt được bộ phim có doanh thu cao nhất trong ngày đầu công chiếu nhưng Godzilla vs. Kong lại có tốc độ "hốt bạc" chậm hơn "Bố già" của Trấn Thành dù chi phí sản xuất cao hơn 200 lần.

Trước đó, Bố già chỉ cần 4 ngày đã cán mốc 100 tỷ nhưng Godzilla vs. Kong lại tận 9 ngày. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là so sánh ở Việt Nam, còn tổng thế Godzilla vs. Kong vẫn là bộ phim thành công trên thế giới khi đúng thời điểm thỏa mãn cơn "khát" những bom tấn mang tính hành động, giải trí cao trong thời điểm dịch bệnh covid-19.

Dù thu về lợi nhuận khá cao nhưng nhiều người vẫn lo lắng bộ phim này bị lỗ khi kinh phí sản xuất của bom tấn Godzilla vs. Kong lên đến 160-200 triệu đô của Warner Bros, theo thông tin đăng tải trên tờ New York Times.

Tuy nhiên, nhiều trang báo lớn đã khẳng định, các hãng phim sẽ chỉ thu về 25% số tiền mà bộ phim của họ kiếm được ở Trung Quốc. Theo đó, nếu Godzilla vs. Kong thu về 200 triệu đô tại đất nước tỷ dân thì Warner Bros cũng chỉ đem về được 50 triệu đô. Trong khi đó ở Mỹ ngày đầu được ghi nhận là 9,6 triệu đô. Do đó, bộ phim bom tấn này khả năng phải thu được 500 triệu đô thì mới có thể tạm hòa vốn và thu được lợi nhuận.

Vì vậy, Godzilla vs. Kong sẽ phụ thuộc vào doanh thu tại Bắc Mỹ trong các tuần tới. Được biết, tại thị trường Bắc Mỹ, đã có hơn 10 nghìn vé đặt trước và dự kiến sẽ chiếu tại 3000 rạp. Hiện bộ phim này lãi hay lỗ sẽ được quyết định trong một tháng tới.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news