Tin mới

Những diễn biến lạ lùng nhưng hết sức thú vị tại V-League 2023/24

Thứ sáu, 29/12/2023, 15:08 (GMT+7)

V-League 2023/24 đã diễn ra đầy kịch tính với nhiều bất ngờ chỉ sau 8 vòng đấu.

Sau 8 vòng đấu tại V-League 2023/24, CLB Nam Định vững vàng với ngôi đầu bảng khi có 19 điểm sau 8 trận. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám sau ít nhất là 3 điểm. Ngôi vị này cũng được Nam Định giữ đến qua Tết Nguyên đán 2024, do V-League chỉ trở lại vào tháng 2 tới.

CLB Nam Định vững vàng ở ngôi đầu bảng V-League 2023/24. Ảnh: Internet
CLB Nam Định vững vàng ở ngôi đầu bảng V-League 2023/24. Ảnh: Internet

Trong khi CLB Bình Định với 3 chiến thắng liên tiếp đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp. CLB Bình Định, đội bóng tưởng như sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi đột ngột đổi nhà tài trợ, một loạt trụ cột ra đi và thay HLV trưởng, lại đang bay cao ở tốp đầu V-League với sự mát tay của HLV Bùi Đoàn Quang Huy.

Bình Định có hàng công tốt thứ 2 V-League khi ghi được 16 bàn (sau Nam Định đang có 21 bàn). Và không chỉ công tốt, hệ thống phòng ngự với 3 trung vệ giúp đội bóng đất Võ trở thành đội có hàng phòng ngự tốt thứ 3 của giải đấu.

CLB Bình Định đang trở thành 'ngựa ô' tại V-League 2023/24. Ảnh: CLB Bình Định
CLB Bình Định đang trở thành 'ngựa ô' tại V-League 2023/24. Ảnh: CLB Bình Định

Quan trọng hơn, đội bóng đất võ đã có được 5 chiến thắng quan trọng ở 6 trận gần nhất, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trên sân khách trước các đội bóng mạnh như Hà Nội FC, Hải Phòng FC cùng với tỷ số 1-0; thắng đội Hà Tĩnh 4 bàn không gỡ. Trên sân nhà, họ cũng có những chiến thắng tưng bừng như trước HAGL với tỷ số 3-1 và đặc biệt là trận thắng đậm Thể Công Viettel 4-1. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, họ cũng sẽ là đối trọng xứng tầm cho đội Nam Định trong cuộc đua vô địch mùa này.

Gây sốc nhất ở V-League 2023/24 là sau 8 vòng, top cuối bảng xếp hạng có tới 2 đội bóng, từng là huyền thoại của bóng đá Việt Nam: HAGL và Thể Công Viettel. Mỗi đội sa sút theo các cách khác nhau. Nếu như HAGL là điểm đáy của một quá trình sa sút kéo dài thì Viettel lại đang thể hiện một phong độ bết bát đến khó tin, dù cho trong đội hình của đội bóng áo lính có rất nhiều hào thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Thể Công Viettel thua 4 trong tổng số 5 trận gần nhất. Từ khi mới lên hạng năm 2019, đến nay đội Viettel mới lại thi đấu tệ như vậy. Ngay cả khi có sự điều chỉnh ở vị trí HLV trưởng tình hình vẫn chưa được giải quyết.

CLB HAGL có chiến thắng đầu tay tại V-League 2023/24. Ảnh: CLB HAGL
CLB HAGL có chiến thắng đầu tay tại V-League 2023/24. Ảnh: CLB HAGL

Đội bóng phố Núi tiếp tục đối diện với một mùa giải khó khăn, khi những trụ cột tiếp tục ra đi, Tuấn Anh - Minh Vương - Ngọc Quang không đủ sức để gánh phần còn lại khiến HAGL tuột dốc đến mức HLV Kiatisak thốt lên "sự nghiệp tôi đang ở thời điểm khó khăn nhất". 

Đội bóng của bầu Đức (bây giờ thêm bầu Thụy) tiếp tục trải qua chuỗi 6 trận thua, 1 trận hòa đáng thất vọng. Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku đang có dấu hiệu khởi sắc khi nhận được sự đầu tư của nhà tài trợ mới, cùng với đó là những sự tăng cường tích cực về mặt nhân sự, chẳng hạn như GĐKT Vũ Tiến Thành đã đem đến làn gió mới trên băng ghế huấn luyện.

Nam Định, Bình Định gây ấn tượng ở nhóm đầu, Thể Công Viettel tiếp tục chìm nhưng rõ ràng.  Nhưng điểm nhấn của vòng 8 là những trận thắng của CAHN, Hà Tĩnh và HAGL.

Trên sân nhà, CAHN đã buộc Bình Dương phải lần đầu tiên nếm mùi thất bại với trận thắng  3-0 ngay sau khi chia tay HLV Gong Oh-kyun. Chỉ một chiến thắng trước TP.HCM nhưng Hà Tĩnh đã cho thấy cảm xúc “như vô địch”, đủ để thấy thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã phải chịu áp lực như thế nào.

Dù vậy, V-League mới chỉ bước qua 8 vòng đấu và chưa thể nói được nhiều điều về chức vô địch cũng như cuộc đua trụ hạng phía trước. Nhưng những dấu ấn bất ngờ ở thời điểm hiện tại cũng đang tạo nên một V-League lạ lùng và hấp dẫn nhất trong lịch sử. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news