Tin mới

HAGL chưa biết thắng ở V-League 2022, nguyên nhân từ đâu?

Thứ hai, 04/07/2022, 12:04 (GMT+7)

HAGL đang gây thất vọng lớn ở giai đoạn đầu V-League 2022 khi trải qua chuỗi trận 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của đội bóng phố Núi.

HAGL vừa có chuyến làm khách đến sân Quy Nhơn gặp chủ nhà Bình Định ở vòng 5 V-League 2022. Dù được kỳ vọng sẽ có được thắng lợi đầu tay. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn phải chấp nhận chia điểm với kết quả hòa 1-1 mặc dù được thi đấu hơn người.

Như vậy sau 5 vòng đấu, HAGL chưa thể giành được chiến thắng với 4 trận hòa cùng 1 thất bại, trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn mùa trước của đội bóng phố Núi.

HAGL có khởi đầu không được thuận lợi tại V-League 2022. Ảnh: Internet
HAGL có khởi đầu không được thuận lợi tại V-League 2022. Ảnh: Internet

HAGL sở hữu những thông số rất tệ khi chỉ ghi được 3 bàn sau 5 trận và để đối phương chọc thủng lưới đến 5 lần. Thậm chí, HAGL chưa biết đến mùi chiến thắng ở V-League 2022. Dễ dàng nhận thấy màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisak đã mang đến sự thất vọng lớn. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của HAGL.

Sau 5 vòng đấu đã qua, lối chơi của Công Phượng cùng các đồng đội đang thiếu đi sự sáng tạo. Cách chơi tấn công của đội bóng phố Núi khá giống với mùa giải 2021 và dường như đã bị đối phương bắt bài. Các đội bóng thường tổ chức phòng ngự chặt chẽ, vây ráp và bắt người khiến các cầu thủ HAGL không thể triển khai bóng.

Chắc chắn, HLV Kiatisak đã nhìn ra vấn đề nhưng xây dựng các phương án tấn công khác nhau lại là một chuyện khác. Ngoài việc thiếu sáng tạo trong các tình huống tấn công, HAGL còn đang thiếu đi những nhân tố gây đột biến. Những cá nhân chơi tốt như Minh Vương, Văn Toàn hay Công Phượng phần nào đã bị đối phương chăm sóc rất kỹ.

Ngoại binh duy nhất trên hàng công là Washington Brandao chưa đủ để đội bóng phố Núi tạo ra sự khác biệt. Trong khi đó những nhân tố trẻ như Nguyễn Đức Việt hay Nguyễn Thanh Nhân đều còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và cần thêm thời gian để hòa nhập. Đội bóng phố Núi chắc chắn đang rất mong chờ đến giai đoạn được bổ sung nhân sự.

Những ngòi nổ như Văn Toàn dễ dàng bị đối phương vô hiệu hóa. Ảnh: Internet
Những ngòi nổ như Văn Toàn dễ dàng bị đối phương vô hiệu hóa. Ảnh: Internet

Trước mắt, họ phải thi đấu liên tục với chỉ 2 ngoại binh là tiền đạo Brandao và trung vệ Mauricio. Đến tận vòng đấu thứ 11 khi thị trường chuyển nhượng giữa giai đoạn mở cửa, HAGL mới được bổ sung trung vệ người Hàn Quốc- Ahn Sae-hee.

Lịch thi đấu của HAGL trong thời gian tới không quá nặng. Họ gặp các đội bóng không quá mạnh như Đà Nẵng, CLB TP.HCM hay Bình Dương. Đây là cơ hội để đội bóng phố Núi tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới, qua đó trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch V-League dù biết rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL V-League 2022