Tin mới

HAGL khát khao tìm lại niềm vui ở Hàng Đẫy sau 10 năm

Thứ ba, 09/08/2022, 11:05 (GMT+7)

HAGL bước vào màn đọ sức với CLB Hà Nội với phong độ vô cùng thăng hoa. Đây là động lực để đội bóng nhà bầu Đức phá dớp 10 năm không thắng tại Hàng Đẫy.

Lần gần nhất đội bóng phố Núi được hưởng niềm vui chiến thắng trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy đã cách đây 10 năm. Cụ thể, vào tháng 8 năm 2012, HAGL đã vượt qua Hà Nội với tỷ số 3-1 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy HAGL rời Hàng Đẫy với niềm vui chiến thắng. Một thập kỷ trôi qua, mỗi khi hành quân đến sân của Hà Nội, đội bóng nhà bầu Đức chỉ toàn hòa và thua.

Những con số thông kê cho thấy, 9 chuyến hành quân đến sân Hàng Đẫy, HAGL hoà 2 và đã để thua tới 7 trận. Đó quả thực là nơi luôn mang tới cho họ nỗi ám ảnh. Ngay cả khi đội bóng phố Núi có trong tay những cầu thủ tài năng: Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn... họ cũng chưa có nổi một chiến thắng trước Hà Nội. 

Hà Nội tỏ ra rất khó bị đánh bại khi được thi đấu tại Hàng Đẫy. Ảnh: CLB Hà Nội
Hà Nội tỏ ra rất khó bị đánh bại khi được thi đấu tại Hàng Đẫy. Ảnh: CLB Hà Nội

Bởi vậy, sự lo lắng của nhiều cổ động viên đội bóng phố Núi khi thầy trò HLV Kiatisak làm khách tại Hàng Đẫy ở vòng 12 V-League 2022 cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Mặc dù vậy, nếu nhìn vào chuỗi trận thăng hoa của HAGL ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan hơn cho Công Phượng cùng các đồng đội.

Đội chủ sân Pleiku đã lột xác và cho thấy sự hiệu quả trong tấn công, đồng thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH V-League 2022. Chuyến làm khách tới Hàng Đẫy mới là thử thách thực sự cho quyết tâm và bản lĩnh của thầy trò HLV Kiatisak.

Với phong độ hiện có, thầy trò HLV Kiatisak đương nhiên sẽ hướng đến mục tiêu cạnh tranh chức vô địch. Nhưng muốn làm được điều đó, họ cần phải đánh bại ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu ấy, đó là Hà Nội.

HAGL quyết tâm phá dớp toàn hòa và thua tại Hàng Đẫy. Ảnh: CLB HAGL
HAGL quyết tâm phá dớp toàn hòa và thua tại Hàng Đẫy. Ảnh: CLB HAGL

Có lẽ, 10 năm là khoảng thời gian đủ dài để người hâm mộ HAGL được hưởng niềm vui chiến thắng tại Hàng Đẫy. Một thắng lợi trước đại diện Thủ đô có thể tạo nên bước ngoặt cho cuộc đua tới ngôi vương V-League 2022.

Chắc chắn, Công Phượng cùng các đồng đội không muốn nối gót các đội bóng kể trên. Hay nói cách khác, HAGL sẽ không muốn nối dài kỷ lục buồn tại Hàng Đẫy. Một chiến thắng trước Hà Nội sẽ là một lời khẳng định đầy sức nặng cho quyết tâm chinh phục ngôi vương V-League của thầy trò HLV Kiatisak.

Sau khi những Viettel, Hải Phòng hay SLNA đều đã thất bại trước Hà Nội và tỏ ra thất thế trong cuộc đua vô địch thì HAGL sẽ là thử thách tiếp theo của đại diện Thủ đô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news