Tin mới

Hầm chân giò muốn nhanh nhừ, mềm tan thì hãy làm y hệt theo cách này

Chủ nhật, 09/01/2022, 17:14 (GMT+7)

Hầm chân giò muốn nhanh nhừ, mềm tan thì hãy “bỏ túi” bí kíp ướp và canh lửa dưới đây.

Hầm chân giò cần có cách canh lửa và ướp thịt riêng. Món chân giò hầm rất thích hợp cho Bà bầu, mẹ bỉm sữa sử dụng hoặc đơn giản và để gia đình thưởng thức trong những ngày mưa, lạnh...

Nguyên liệu cần có bao gồm 1 chiếc chân gì. Bạn nên chọn phần khuỷu trên của chân trò, không lấy phần móng. Một lưu ý khác là bạn nên chọn phần chân trước vì chúng có nhiều thịt, đỡ mỡ hơn, da cũng không bị tuột trong quá trình hầm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chân giò hầm muốn ngon thì khâu sơ chế nguyên liệu rất quan trọng, bạn cần rút hết xương rồi rửa sạch với nước, cạo hết lông thừa trên chân giò và rửa với nước muối cho không bị hôi. Sau đó, bạn tìm chỗ tiếp giáp giữa hai khối bắp của chân giò, sau đó cắt phần bì lợn tới hết dọc xương. Lưu ý là cắt nhưng không đổ khối bắp bị dời phần thịt.

Gia vị ướp cần sử dụng là gừng, tiêu bột, bột tỏi, bột thì là, nước mắm, nước tương, ngũ vị hương (tùy khẩu vị gia đình). Gia vị luộc gồm có gừng, hành khô đập dập hoặc củ hành tươi, xả (nếu thích), rượu trắng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để hầm chân giò mau mềm, bạn cần đun sôi nước, cho chân giò vào trần cho ra hết váng bẩn. TIếp đến là bỏ vào ướp thịt chân giò trong vòng 15-20 phút. Thịt sau khi ướp bạn dùng khăn hoặc dây cuộn thật chặt, tròn đều.

Tiếp theo, bạn đun một nồi nước sôi, thả phần gia vị luộc đã liệt kê ở trên cùng thịt, rau củ vào luộc cho đến khi chín tới thì bắt ra, để nguội hoặc cho luôn vào chậu nước đá lạnh để làm mát nhanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Món chân giò hầm khi cắt lát sẽ được từng miếng mỏng đẹp mắt, khi ăn không gây cảm giác ngấy ngán như nhiều món hầm khác. Bạn có thể thực hiện món này ăn cùng bún, mọc... Hoặc đơn giản chỉ là ăn cùng nước tương, nước mắm cũng rất dậy vị.

Một lưu ý nhỏ là chất lượng của giò heo sẽ quyết định rất nhiều đến hương vị của chân giò hầm, vì vậy bạn nên lựa chọn thật kỹ để có thể mua được chân giò phù hợp, ngon và tươi mới nhé. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news