Tin mới

Hãng phim Disney 'trừng phạt' Nga vì xung đột Ukraine

Thứ ba, 01/03/2022, 11:02 (GMT+7)

Disney, hãng phim lớn nhất và có ảnh hưởng nhất Hollywood đang tạm dừng phát hành các bộ phim chiếu rạp của mình tại Nga trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine leo thang.

"Với cuộc xâm lược vô cớ vào Ukraine và cuộc khủng hoảng nhân đạo đau lòng, chúng tôi sẽ tạm dừng phát hành các bộ Phim chiếu rạp tại Nga, bao gồm bộ phim Turning Red sắp tới của Pixar", người phát ngôn Disney nói. "Chúng tôi sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh tương lai dựa trên tình hình đang tiến triển".

Disney quyết định tạm dừng phát hành phim tại Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.
Disney quyết định tạm dừng phát hành phim tại Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Công ty nói thêm rằng Disney đang làm việc với các đối tác phi chính phủ "để cung cấp viện trợ khẩn cấp và hỗ trợ nhân đạo cho những người tị nạn" phải di dời sau xung đột quân sự. Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bị nhiều quốc gia lên án và thực hiện hàng loạt biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào nền kinh tế Moscow.

Disney ( DIS ) đã có nhiều bộ phim dự kiến ​​phát hành ở Nga trong những tháng tới, như Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Marvel vào ngày 5/5, Lightyear của Pixar vào ngày 16/6.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Marvel dự kiến ra rạp ngày 5/5 tại Nga.
Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Marvel dự kiến ra rạp ngày 5/5 tại Nga.

Mặc dù Nga không phải thị trường điện ảnh lớn như Trung Quốc và Mỹ nhưng động thái hủy công chiếu các bộ phim tại nước này ở thời điểm hiện tại là rất đáng chú ý. Quyết định của Disney cũng có thể khiến nhiều hãng phim khác làm theo, rút các bộ phim sắp ra rạp tại Nga.

Tin Disney được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Netflix, một tên tuổi lớn khác trong giới giải trí, từ chối phát sóng  các kênh truyền hình của nhà nước Nga trên nền tảng của họ tại quốc gia này.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Ukraine miễn thị thực cho binh lính nước ngoài muốn chống Nga, trừ một nước

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news