Tin mới

Hậu duệ của Từ Hy Thái hậu và cuộc sống khó tin ở thời điểm hiện tại sau nhiều năm biến động

Thứ ba, 16/08/2022, 14:04 (GMT+7)

Vốn là 'tiểu thư cành vàng lá ngọc' của gia tộc Mãn Thanh - triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc vào những năm 40 của thế kỷ 20, Trần Lệ Hoa có cuộc sống khó tin. 

Vốn được sinh ra trong Cung điện mùa hè (Di Hòa Viên) vào năm 1941 uy nghi và tráng lệ nhưng tuổi thơ của Trần Lệ Hoa lại không mấy được yên bình. 

Sinh ra vào thời loạn lạc, Trần Lệ Hoa đã tận mắt chứng kiến triều đại nhà Thanh của người Mãn Châu sụp đổ sau 3 thế kỷ cầm quyền. 

Vốn là tiểu thư danh gia vọng tộc, sinh ra trong quyền quý, Trần Lệ Hoa bị đẩy đến đáy của xã hội khi mất đi cả gia thế lẫn tiền tài. 

Hậu duệ của Từ Hy Thái hậu và cuộc sống khó tin ở thời điểm hiện tại sau nhiều năm biến động - Ảnh 1

 

Trần Lệ Hoa là hậu duệ của Từ Hy Thái Hậu. Ảnh: Internet
Trần Lệ Hoa là hậu duệ của Từ Hy Thái Hậu. Ảnh: Internet

Để có thể giảm bớt được gánh nặng cho gia đình mình, ngay từ khi còn nhỏ bà đã đi làm. Nhờ có năng khiếu đặc biệt về đồ cổ, và bắt đầu buôn bán và nhanh chóng tự mở một cửa hàng buôn bán và sửa chữa đồ nội thất của riêng mình tại Bắc Kinh. Lúc này, Trần Lệ Hoa mới 30 tuổi. 

Năm 1980, khi chuyển đến Hong Kong, bà đã mở một nhà máy chuyên sản xuất đồ nội thất và sau đó bắt đầu tạo những thiết kế để mô phỏng lại những món đồ cổ mà bà từng thấy trong các cung điện ở Bắc Kinh. 

Dù sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc nhưng thời thế loạn lạc đã đẩy Trần Lệ Hoa xuống đáy của xã hội. Ảnh: Internet
Dù sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc nhưng thời thế loạn lạc đã đẩy Trần Lệ Hoa xuống đáy của xã hội. Ảnh: Internet

Cùng với đó, bà cũng vẫn duy trì hoạt động kinh doanh các đồ nội thất hiện đại nhằm đảm bảo Doanh thu cũng như lợi nhuận cho công ty. 

Sự nghiệp kinh doanh của bà sau đó nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu. 

Cuối những năm thập niên 80, bà đã mua được 12 căn biệt thự và sau đó nhanh chóng trở thành một hiện tượng đình đám ở Hong Kong thời điểm bấy giờ. 

Thời điểm hiện tại, một con phố ở phòng trong của Bắc Kinh đã thuộc sở hữu của Trần Lệ Hoa và giá trị tài sản ròng của bà ước tính lên đến 50 tỷ NDT. 

Trần Lệ Hoa có được thành công như hiện tại là nhờ sự nỗ lực sau nhiều khó khăn trong quá khứ. Ảnh: Internet
Trần Lệ Hoa có được thành công như hiện tại là nhờ sự nỗ lực sau nhiều khó khăn trong quá khứ. Ảnh: Internet

Dù thành công như vậy, nhưng chuyện hôn nhân gia đình của bà lại không mấy gặp thuận lợi. 

Một mình bà không chỉ chăm 3 người con mà còn phát triển sự nghiệp riêng với nhiều lo toan. 

Sau này, bà gặp được tình yêu đích thực của mình là Trì Trọng Thụy. Dù cả hai không có con nhưng họ lại sống vô cùng hòa hợp với 3 người con riêng của vợ. 

    >>XEM THÊM: Vén màn bí ẩn: TOP 3 bí ẩn của vũ trụ đến nay vẫn chưa có lời giải

Cuộc hôn nhân này của Trần Lệ Hoa khiến không ít người phải kinh ngạc. Lúc đầu không ít người cho rằng Trì Trọng Thụy kết hôn với bà vì tiền, nhưng qua thời gian đã chứng minh tình yêu của cả 2 người là có thật và cả 2 đã hạnh phúc trải qua hơn 30 năm chung sống. 

Từng là người phụ nữ mang dòng máu của hoàng tộc sau này bị đẩy vào khốn cùng, Trần Lệ Hoa đã vươn lên mạnh mẽ để trở thành một trong những 'nữ vương' trong giới BĐS Trung Hoa. 

Cuộc đời của Trần Lệ Hoa có lẽ sẽ là bài học truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người vẫn đang loay hoay tìm ra giá trị thực sự cho cuộc sống của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news